อบจ.เชียงใหม่ จัดฝึกอบรม การจัดทำดอกไม้จันทน์

อบจ.เชียงใหม่ จัดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ เกี่ยวกับการจัดทำดอกไม้จันทน์ ให้แก่ข้าราชการ ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้าง ณ หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อบจ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00 น. นายพิเชฐ พิศุทธกุล รองนายก อบจ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ เกี่ยวกับการจัดทำดอกไม้จันทน์ ให้แก่ข้าราชการ ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้าง ของ อบจ.เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงถึงความรู้รักสามัคคีของคนในชาติ อีกทั้งเป็นการให้ความรู้และฝึกทักษะในการจัดทำดอกไม้จันทน์ เพื่อสามารถถ่ายทอดความรู้และทักษะให้แก่คนในชุมชน เพื่อนำดอกไม้จันทน์ไปแจกจ่ายให้ผู้เข้าร่วมพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์

สืบเนื่องจากพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 นี้จะต้องใช้ดอกไม้จันทน์เป็นจำนวนมาก เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระ บาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แจ้งในการประชุมหารือข้า ราชการของกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2560 โดย รมว.กระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้สมพระเกียรติและถือเป็นเรื่องสำคัญ

จ.เชียงใหม่ จึงขอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการจัดทำดอกไม้จันทน์ในพื้นที่ เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน อาทิ ผู้มีจิตอาสา ประชาชน นักเรียน นักศึกษา กลุ่มมวล ชนต่างๆ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มชุมชน สถานศึกษา ฯลฯ ร่วมจัดทำดอกไม้จันทน์ เพื่อแจกจ่ายให้ผู้เข้าร่วมในพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์

ร่วมแสดงความคิดเห็น