2 หนุ่ม ลักลอบขนยาบ้า จนมุมด่านตรวจ ตร.พร้าว ยึดของกลาง 404 เม็ด

2 หนุ่ม ลักลอบขนยาบ้า จนมุมด่านตรวจ ตร.พร้าว ยึดของกลาง 404 เม็ด ขณะเตรียมเอาไปขายให้ลูกค้า

การจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 15 มิ.ย.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พร้าว จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ปภาณ สุจินตะเดชา ผกก.สภ.พร้าว พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ธรรม รัตนวิมลเมือง รองผกก.สส.สภ.พร้าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายจิรชาติ แสนเข็ม อายุ 16 ปี บ้านเลขที่ 66 ต.สันทราย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ และ นายจำ ลุงวิ อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 22/8 หมู่ 7 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 404 เม็ด โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ซึ่งสามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณถนนระหว่างหมู่บ้านห้วยส้าน หมู่ 1 – บ้านสันปง หมู่ 5 ต.สันทราย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อทำการตรวจค้นและตรวจตราความเรียบร้อยบนถนนระหว่างหมู่บ้านห้วยส้าน หมู่ 1 – บ้านสันปง หมู่ 5 ต.สันทราย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายและผู้ไม่ประสงค์ดี ลักลอบลำเลียงยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง กระทั่งในเวลาต่อมา พบวัยรุ่นชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ honda msx สีแดง (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) มายังบริเวณด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกทำการตรวจค้น โดยได้พูดคุยกับชายวัยรุ่นทั้ง 2 คน แต่ระหว่างนั้นพบว่าทั้ง 2 คน มีพิรุธ และท่าทางลุกลี้ลุกลน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นโดยละเอียด กระทั่งพบยาบ้า     ห่อหุ่มด้วยถุงพลาสติกใส และบรรจุในถุงซิปล็อคสีฟ้า ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเป้ เมื่อนับจำนวนของกลางทั้งหมดพบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 404 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมทั้งตรวจยึดของกลาง

และจากการสอบสวนทั้ง 2 คน ได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นเจอนั้นเป็นของตนจริง โดยได้ไปรับมาจากชาวเขาไม่ทราบชื่อเพื่อที่จะนำไปจำหน่ายต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ แต่ขณะระหว่างกำลังขับรถจักรยานยนต์มาตามทางได้พบกับด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ และถูกจับกุมได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางยาเสพติดทั้งหมดส่งให้ทาง พนักงานสอบสวน สภ.พร้าว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น