กาดสวนแก้ว ชวนคืนป่า “สร้างฝาย ด้วยสายใจ”

     สืบเนื่องจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จเยือนท้องถิ่นชนบททั่วประเทศไทย ทรงทอดพระเนตรเห็นความเสื่อมโทรมของป่าไม้ที่นำไปสู่ความแห้งแล้งของแผ่นดิน ซึ่งพระองค์ทรงห่วงใยทรัพยากรธรรมชาติและพสกนิกรมาโดยตลอด และพระราชดำรัสให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงความสำคัญของป่าต้นน้ำ พร้อมทั้งช่วยกันดูแลรักษา ฟื้นฟูแหล่งน้ำและทรัพยากรป่าไม้

งานนี้ “อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว” จึงได้น้อมนำพระราชดำรัสของพระองค์มาดำเนินเป็น “โครงการคืนชีวิตให้ป่า” เพื่อรณรงค์ให้พนักงาน บริษัท กาดสวนแก้ว 2545 จำกัด และบริษัทในเครือ รวมถึงประชาชนชาวเชียงใหม่ หันมาใส่ใจธรรมชาติ โดยจัดกิจกรรมต่อเนื่องมาอย่างยาวนานกว่า 8 ปี ซึ่งทุกๆปีได้รับความสนใจจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาโดยตลอด

ในปีนี้ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ยังคงสานต่อปณิธานเดิมโดยจัดกิจกรรมคืนชีวิตให้ผืนป่า ครั้งที่ 9 “สร้างฝาย ด้วยสายใจ” ขึ้น เพื่อเชิญชวนชาวเชียงใหม่ ให้มาร่วมสร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อเพิ่มแหล่งกักเก็บน้ำ รวมถึงสร้างความชุ่มชื้นและฟื้นฟูสภาพป่าไม้ ที่เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า และให้ทุกคนหันมาใส่ใจธรรมชาติ ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 ณ ป่าสงวนแห่งชาติแม่กวง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

 

ซึ่งภายในงาน มีกิจกรรมสร้างฝายชะลอน้ำกว่า 20 ฝาย ให้ทุกคนได้ทำร่วมกัน หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการสร้างฝาย ก็มีกิจกรรมสบายๆให้ได้ผ่อนคลายกัน ด้วยการเล่นน้ำหรือจะนอนฟังเสียงน้ำไหล เสียงนกร้อง เสียงธรรมชาติ ก็ได้ทั้งนั้น ทางกาดสวนแก้วพร้อมตั้งโต๊ะ เก้าอี้ เสื่อ และเต้นท์ ไว้ให้นั่งเล่นนอนเล่นกัน นอกจากนี้ยังมีแพให้เล่นน้ำ มีกะละมังให้ลอยน้ำเล่น เป็นต้น งานนี้สิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมก่อนไปสัมผัสธรรมชาติ คือเตรียมใจและฟิตร่างกายให้พร้อม เตรียมถุงปุ๋ยสำหรับใส่ก้อนหิน อย่างน้อยคนละ 1 ถุง สัมภาระส่วนตัว เช่น เสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยน , กระติกน้ำ , หมวก , เสื้อกันฝน , ถุงมือ , และยากันยุง เป็นต้น รวมถึงอาหารมื้อกลางวันของตัวเองไปด้วย สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทรศัพท์ 099-3682368 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น