(คลิป) ทหารบุกตรวจ “น้ำผึ้งผสม” ยึดได้เพียบ เตรียมส่ง สคบ.ตรวจ

ทหารบุกตรวจ แหล่งผลิตน้ำผึ้งผสมยึดได้เพียบ เตรียมส่งให้ สคบ.ตรวจสอบ หากพบสิ่งเจือปนอันตรายจะต้องถูกดำเนินคดี เจ้าของรับสารภาพ ส่งขายตาม อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. 60 ร.ท.นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง.ผบ.ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.1 ) จ.ลำพูน ได้รับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่บ้านเรือน ต.บ้านเรือน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ว่ามีการผลิตน้ำผึ้งผสมเพื่อจำหน่าย จึงร่วมกับ ร.ท.ดำรง สีราชน ฝกร.กกล.รส.จ.ลำพูน ,ร.ต.อ.นพดล อัตถะกาศ และ ร.ต.ท.เจษฏา ปินตายศ สายตรวจ สภ.ป่าซาง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ บ้านเลขที่ 87 หมู่ 3 ต.บ้านเรือน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบ นางวิลัย เชื้อจินดา อายุ 37 ปี เป็นเจ้าของบ้าน โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเจ้าของน้ำผึ้งผสมทั้งหมดจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบพบว่าน้ำผึ้งผสมดังกล่าว ได้บรรจุในขวดเหล้ามีทั้งหมด ประมาณ 120 ขวด น้ำตาลทรายผสม 10 ปิ๊บ น้ำผึ้งเลี้ยง 1 ถัง 200 ลิตร ขวดเปล่า 5 ลัง ซุกซ่อนอยู่ ในลังเหล้าใต้ถุนบ้านจึงยึดไว้ตรวจสอบทั้งหมด

สอบสวน นางวิลัย ให้การรับสารภาพอีกว่า น้ำผึ้งผสมดังกล่าวได้ทำมานานแล้ว โดยได้นำน้ำผึ้งของจริงประมาณ 50 % ผสมกับน้ำตาลทราย เมื่อผสมกันลงตัวแล้ว ก็จะดูเหมือนเป็นน้ำผึ้งแท้ทั้งหมด จากนั้นก็จะนำส่งไปขาย ในพื้นที่ ที่คนส่วนใหญ่คิดว่ามีน้ำผึ้งป่าขายจริง เช่นพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จนท.ทหารจึงบันทึกตรวจยึดของกลางเอาไว้ เพื่อส่งให้กับทาง พงส.สภ.ป่าซาง ดำเนินคดี ทั้งนี้จะได้ประสานกับทางสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ตรวจสอบและดำเนินคดีกับนางวิลัยอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น