จับได้แล้วมือระเบิด สารภีเชียงใหม่ ตำรวจเค้นสอบเป็นสามีเก่า ที่เพิ่งเลิกราภรรยาไปได้ 18 วัน

 

จากกรณีเกิดเหตุระเบิด ในบ้านเลขที่ 213 หมู่ที่ 1 ซอย 4/1 ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ทำให้ น.ส.ทิพ วัลย์ ชวนดี อายุ 30 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังเกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บถูกแรงอัด และแผลฟกซ้ำด้านซ้ายของลำตัว ทาง จนท.กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.สารภี และจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบระเบิดแบบทำเอง ที่พันด้วยพลาสติก และพันเทปกาวสีดำ โดยมีเศษหิน และดินเทาผสมอยู่ แตกกระจัดกระจายในบริเวณบ้าน

ในเบื้องต้นจากการสอบสวน นายนิรันดร์ อินทจักร์ อายุ 58 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ด้วยกับลูกสาว ให้การว่าขณะที่ครอบครัวรับประทานอาหารอยู่ในบ้านแล้ว จึงไปหยิบแก้วน้ำพลาสติกมา และจะเอาสิ่งของในแก้วน้ำซึ่งไม่รู้ว่าข้างในเป็นอะไร แต่ลูกสาวเข้ามาชนจึงทำให้แก้วน้ำตกกระแทกพื้น และมีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้ลูกสาวได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งทาง จนท.ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนว่ามีผู้ใดแอบประกอบระเบิดชนิดนี้ขึ้น และเอาไปไว้ในบ้านที่เกิดเหตุทำไม ทำเพื่อจุดประสงค์ใดตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 20 มี.ค.60 พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้อมล้วน ผกก.สภ.สารภี ได้แถลงข่าวจับกุมตัว นายไกรวิชญ์ เรืองฤิทธิ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 7 ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสามีของ น.ส.ทิพวัลย์ ชวนดี คนบาดเจ็บ ที่เพิ่งเลิกกันได้ 18 วัน โดยตำรวจได้สอบสวนพยานแวดล้อมจนนำไปสู่การจับกุม เนื่องจากผู้ต้องหาเคยอยู่กินกับภรรยาเพิ่งมีบุตรด้วยกัน อายุ 2 เดือนเศษ แต่ฝ่ายหญิงจับได้ว่าฝ่ายชายนำภาพสาวคนหนึ่ง มาโพสลงเฟสบุ๊คส่วนตัว จึงเกิดระหองระแหงทะเลาะกัน และฝ่ายชายได้เก็บข้าวของหนีกลับบ้านไป

จากนั้นก็พยายามมาตามง้อขอคืนดีตลอด จนมาเกิดเหตุระเบิดขึ้น ในส่วนการสอบสวน นายไกรวิชญ์ ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ ว่าไม่ได้ทำระเบิดมาทำร้ายภรรยา ส่วนระเบิดที่ระเบิดนั้น เนื่องจากขณะที่ตนอาศัยบ้านหลังเกิดเหตุกับภรรยาได้ทำระเบิดแบบทำเองเอาไว้เล่น โดยนำดินปืนมาผสมกับก้อนกรวดแล้วพันด้วยสก๊อดเทป ที่ทำไว้โยนเล่นในช่วงประเพณีลอยกระทงเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และเก็บไว้ในขวดน้ำดื่มตัดครึ่งลืมวางไว้ข้างตู้เย็น ขณะที่ตนเก็บข้าวของออกบ้านแฟนไปไม่หมด จนมาทราบเกิดเหตุระเบิดขึ้น และมาถูกตำรวจเชิญตัวมาสอบสวน พร้อมกับแจ้งข้อหาในความผิดฐาน พ.ร.บ.อาวุธปืนคือ ฐานทำประกอบ หรือมีไว้ซึ่งวัตถุระเบิดโดยผิดกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น