โครงการ”ค่ายคุณธรรม นำชาติ ประติศาสตร์นำไทย”โดย กศน.สันทราย

ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน(กศน)สันทรายนำนักศึกษา จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนคุณภาพผู้เรียน”ค่ายคุณธรรมนำชาติ ประวัติศาสตร์นำไทย ณ วัดพระธาตุจอใกิตติ ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่  โดยมี ส.อบจ.สันทราย เขต 2 เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ

นายสุพล ณ วิชัย สมาชิกสภาจังหวัดเชียงใหม่ สันทรายเขต 2 ประธานเปิดงานกล่าวว่า กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน โดยการเข้าค่ายคุณธรรมให้กับนักศึกษา สอดคล้องกับสภาพสังคมไทยในปัจจุบัน ที่มีความเจริญก้าวหน้า ในการพัฒนาประเทศด้วยเทคโนโลยี ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงหลายด้าน ประชาชนส่วนหนึ่งได้รับความสะดวกสบายทางด้านวัตถุมากขึ้น ในขณะเดียวกันความเสื่อมทางจิตใจก็ทวีขึ้นจนเป็นที่วิตก ดังจะเห็นได้จากปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างสลับซับซ้อน

ดังนั้นจึงเป็นการดีอย่างยิ่งที่ กศน.สันทราย ได้เล็งเห็นความสำคัญของนักศึกษา และได้จัดกิจกรรมค่ายคุณธรรมนำชาติ ประวัติศาสตร์นำไทยขึ้น เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ เรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทยอย่างถูกต้อง ดำเนินชีวิตภายใต้รัฐธรรมนูญไทย โดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข มีความภูมิใจในความเป็นคนไทย รักชาติ ทะนุบำรุงและปฏิบัติตามหลักธรรมทางศาสนา เทิดทูลและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ ตระหนักรู้ในประวัติศาสตร์ไทย และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างถูกต้องเหมาะสมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น