ทหารล้างบางยานรกที่ลำพูน ขยายผลจับกุม ปิดล้อมบ้านค้น ของกลางเพียบ

ทหารสนธิกำลังทั้ง สภ.ลี้-บ้านโฮ่ง สกัดจับหนุ่มใหญ่ขนยาบ้าฝ่าด่าน แล้วคุมตัวขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านได้ของกลางเพิ่มอีก นอกจากนี้ทหารอีกชุดร่วมตำรวจ สภ.ป่าซาง จับเอเย่นต์ยานรก ส่วนที่ สภ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ล่อซื้อได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางเช่นกัน

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 20 มิ.ย.60 บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ล.พ. โดย บก.ร้อย.รส.ที่ 3 (ร.7 พัน.2) สนธิกำลังร่วมกับ มว.รส.ที่ 2 (อ.ลี้), ตร.สภ.ลี้ และ ตร.สภ.บ้านโฮ่ง และฝ่ายปกครองอำเภอบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 377 บ้านม่วงโตน หมู่ 1 ต.เหล่ายาว อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน สืบเนื่องจากเมื่อ 19 มิ.ย.60 จนท.ประจำจุดตรวจด่านวังดิน อ.ลี้ จ.ลำพูน ได้ร่วมจับกุม นายเกรียงไกร ทรัพย์ประเสริฐ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 377 หมู่ 1 ต.เหล่ายาว อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 92 เม็ด และเงินสดจำนวน 7,660 บาท จับได้ขณะที่กำลังขับรถฝ่าด่านตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเอาไว้ ก่อนจะทำการขยายผลตรวจค้นที่บ้าน

จากการขยายผลตรวจค้นที่บ้าน ของ นายเกรียงไกร ทรัพย์ประเสริฐ อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 377 หมู่ 1 ต.เหล่ายาว อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน จากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ตรวจพบของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำประทับรูปแอปเปิ้ล ยาบ้าสีส้ม จำนวน 195 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 197 เม็ด และ ยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า ยาบ้าสีส้ม จำนวน 200 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 202 เม็ด ในห้องนอน พบยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า ยาบ้าสีส้ม จำนวน 202 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 204 เม็ด ใกล้กันนั้น พบยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า ยาบ้าสีส้ม จำนวน 202 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 204 เม็ด ในใต้หมอน ในห้องพบยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า ยาบ้าสีส้ม จำนวน 196 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 198 เม็ด และ ในกางเกง ห้อยในห้องนอน พบยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า ยาบ้าสีส้ม จำนวน 202 เม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 204 เม็ด และในกระเป๋าเสื้อพบยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ยาบ้าสีส้ม จำนวน 23 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 1,232 เม็ด

จากการสอบสวน นายเกรียงไกร ผู้ต้องหาให้การ ยอมรับสารภาพว่าของกลางดังกล่าว เป็นของตนเองจริง โดยซื้อมาจากเพื่อนอีกทอดหนึ่ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังขยายผล ถึงเพื่อนที่ผู้ต้องหาให้การซัดทอด เพื่อจะได้นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ได้นำตัวนายเกรียงไกร พร้อมด้วยของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน ร.ท.นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง ผบ.ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.1) กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน พร้อมกำลัง ร่วมกับ พ.ต.อ. พรเทพ น้องการ ผกก.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน นำกำลังชุดสืบสวน เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติด ภายหลังจากสืบทราบว่า นายวิชญ์พล คำปัน อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 3 ต.ปากบ่อง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน พัวพันเกี่ยวกับการค้ายาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นมานาน

จากการตรวจค้น พบนายวิชญ์พล ผู้ต้องหา อยู่ในบ้านเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นหายาเสพติด เบื้องต้นพบยาบ้าจำนวน 36 เม็ด วางอยู่หัวเตียงในห้องนอน ยาไอซ์ จำนวน 18 ถุง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกอยู่บนหัวเตียงภายในห้องนอน ซึ่งยาไอซ์ดังกล่าวมีราคาประมาณ 1 แสนบาท

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภทยาบ้าและยาไอซ์ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย หลังจากรับทราบข้อหาแล้ว นายวิชญ์พล ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวได้ซื้อมาจาก นายพีรศักดิ์ ปัญญาธนันชัย ซึ่งเป็นคนนำมาปล่อยขายให้ประจำ โดยขายเอากำไรอีกทอดหนึ่ง โดยเฉพาะยาไอซ์จะจำหน่ายให้กับสาวไฮโซ และวัยรุ่นที่มีเงิน และชอบเที่ยวกลางคืนเท่านั้น ซึ่งมีลูกค้าเป็นจำนวนมาก หลังจากสอบสวนเสร็จเจ้าหน้าที่จึงนำกลังขยายผลจับกุม พีรศักดิ์ ปัญญาธนันชัย ได้ พร้อมของกลาง ยาบ้าอีก 10 เม็ด ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนที่มาที่ไปของยาบ้าอีกครั้งหนึ่ง ทางตำรวจสภ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ล่อซื้อยาบ้าเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2560 พ.ต.อ.ประยูร พริบไหว ผกก.สภ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ได้ร่วมกับทหาร และฝ่ายปกครอง อำเภอหนองม่วงไข่

โดยร่วมกับ พ.ต.ท.เกษม ฉายาจักร รอง ผกก.สืบสวน สภ.หนองม่วงไข่ ร่วมกับชุดสืบสวน ชุดปราบปราม ฝ่ายปกครองมีนางชรินรัตน์ สังข์พิชัย ปลัดอำเภอหนองม่วงไข่ แทนนายอำเภอหนองม่วงไข่ และฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน ได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาบ้าจากสองผัวเมีย หลังจากที่สืบทราบมานานแล้วว่าทั้งสองมีพฤติกรรมขายยาบ้าให้กับชาวบ้านและกลุ่มวัยรุ่นในอำเภอหนอง ม่วงไข่

หลังจากที่ประชุมหารือกันแล้ว จึงได้วางแผนให้สายไปล่อซื้อ โดยเวลา 12.30 น. ได้ให้สายนำเงิน 1,200 บาท โดยได้ทำการถ่ายเอกสารไว้แล้ว ให้กับสายเข้าไปซื้อยาบ้าจำนวน 10 เม็ดจากนายพิพัฒน์ ขันแก้ว อายุ 48 ปี และนางลอย ขันแก้ว อายุ 49 ปี ภรรยา ที่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ที่ 6 ต.หนองม่วงไข่ อำเภอหนองม่วงไข่ หลังจากที่สายได้เข้าไปล่อซื้อยาบ้าได้แล้วก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านแล้วส่งสัญญาณให้ตำรวจที่รออยู่ก่อนแล้วกรูเข้าไป และสามารถจับตัว นายพิพัฒน์ไว้ได้

ตรวจค้นในตัวพบเงินสด 1,200 บาท เป็นเงินที่สายมาล่อซื้อนั่นเอง จากนั้นก็เข้าตรวจค้นในบ้านพบนางลอย ภรรยานายพิพัฒน์ อยู่ในบ้านตรวจค้นพบขวดยาพาราเซตามอล เมื่อเปิดดูพบเป็นยาบ้าจำนวน 35 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวคนทั้งสอง พร้อมของกลาง มียาบ้า รวม 45 เม็ด เงินสดที่ล่อซื้ออีก 1,200 บาท ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองม่วงไข่สอบสวนดำเนินคดีต่อไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ พ.ต.อ. ประยูร พริบไหว ผกก.เผยว่า นับเป็นครั้งแรกที่ตำรวจหนองม่วงสามารถล่อซื้อยาบ้าจากพ่อค้าได้ นานกว่าสิบปีแล้วไม่เคยมีผลงานการล่อซื้อ มีแต่จับรายเล็กๆน้อยและเสพบ้าง ก็นับว่าครั้งนี้ตำรวจสามารถเข้าถึงแหล่งผู้ค้าอย่างจริงจัง และในพื้นที่ก็คงต้องเดินหน้ากวาดล้างต่อไปอีกจนกว่าขบวนการเหล่านี้จะหมดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น