ตำรวจสันกำแพงโชว์ผลงาน ตามรวบโจ๋ฟันน้ำนม ก่อเหตุขโมยรถ จยย.เจ้าของร้านข้าวมันไก่

https://youtu.be/5xBGYsgajT8

การจับกุมตัวผู้ต้องหาครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 22 มิ.ย.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศุภกร ศรีพฤกษ์ ผกก.สภ.สันกำแพง , พ.ต.ท.คมสันต์ บำรุงยศ รอง ผกก.สส.สภ.สันกำแพง

สั่งการชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.จักรินทร์ อัสดงพงพนา สว.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.สันกำแพง ร่วมกันจับกุมตัว นายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ สีขาว ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ คันหมายเลขทะเบียน ขวจ 501 เชียงราย จำนวน 1 คัน ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร” โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณสี่แยกหนองประทีป ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายซึ่งเป็นพ่อค้าขายมันไก่ว่าได้มีคนร้ายแอบลักลอบเข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 52/7 ม.4 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยทำการสืบสวนติดตามเบาะแสตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี และนำทรัพย์สินที่สูญหายกลับคืนมา ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังนั้นจึงได้เข้าทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ และพบว่าที่บริเวณดังกล่าวได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำภาพที่บันทึกได้มาตรวจสอบ กระทั่งภาพจากล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายหนุ่มวัยรุ่นคนหนึ่งได้เข้ามาทำการขโมยรถในวันเกิดเหตุ และสามารถบันทึกรูปร่างหน้าตาไว้ได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนติดตามเรื่อยมา

จนกระทั่งในเวลาต่อมา ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ร่วมสืบสวนติดตามและทราบว่ามีหนุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ซึ่งตรงกันกับทางผู้เสียหายแจ้งว่าถูกขโมยไป บริเวณสี่แยกหนองประทีป ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปตรวจสอบ และได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งจากการสอบสวน ทางผู้ต้องหาก็ได้ให้การรับสารภาพว่าของกลางรถจักรยานยนต์ที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจยึดนั้นได้ก่อเหตุขโมยมาจริง ตามวันเวลาดังกล่าว ซึ่งอาศัยช่วงที่ปลอดคนลงมือก่อเหตุ ก่อนจะขับหลบหนีไป จนกระทั่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมทั้งของกลางส่งให้ทาง พงส.สภ.สันกำแพง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น