เชียงใหม่รุกจัดระเบียบทางเท้า นำร่องถนนห้วยแก้ว-บริเวณรอบคูเมือง ทั้งใน-นอก

จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการจัดระเบียบทางเท้า นำร่องถนนห้วยแก้ว และบริเวณรอบคูเมืองทั้งด้านในและด้านนอก เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ทางเท้าในการสัญจรไปมาได้โดยสะดวกและปลอดภัย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 มิ.ย.60 นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการจัดระเบียบทางเท้าจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 1/2560 ที่ห้องประชุมสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ตามคำสั่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1681/2560 ลงวันที่ 30 มีนาคม 2560 เรื่อง การแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการจัดระเบียบทางเท้าในพื้นที่ชุมชนหรือทางสาธารณะ เพื่อให้บ้านเมืองมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยสะอาดสวยงาม ประชาชนสามารถใช้ทางเท้าในการสัญจรไปมาได้โดยสะดวกและปลอดภัย เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวภายในจังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของนายกรัฐมนตรีด้านการจัดระเบียบสังคมและเสริมสร้างวินัยให้กับประชาชนในชาติให้รู้จักรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง
ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการจัดทำแผนโครงการเพื่อจัดระเบียบทางเท้าจังหวัดเชียงใหม่ ร้านขายของและร้านเช่ารถจักรยานยนต์ในรอบคูเมือง ซึ่งวางสินค้าบนทางเท้าทำให้เกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเทศบาลนครเชียงใหม่ได้ประกาศห้ามวางจำหน่ายสินค้าบนทาง ในเขตรับผิดชอบถนนห้วยแก้ว และบริเวณรอบคูเมืองด้านนอกและด้านใน มีเป้าหมายชัดเจน กำหนดเส้นทางนำร่องและแนวทางประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ รับทราบ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ให้ข้อสังเกตว่า การจัดทำแผนงานโครงการจัดระเบียบทางเท้าในเทศบาลนครเชียงใหม่ ควรกำหนดระยะเวลาในการดำเนินให้ชัดเจน มีการกำหนดช่วงสร้างความเข้าใจ ช่วงตักเตือน และช่วงดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนตามลำดับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น