กิจกรรมเยาวชนต้นกล้า ต้านเสพติดเพื่อให้เด็กเยาวชนห่างไกลยาเสพติด

กำนันตำบลฟ้าฮ่าม จับมือ ปปส.ภาค.5 การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองเชียงใหม่ จัดกิจกรรมโครงการเยาวชนต้นกล้า ต้านเสพติดเพื่อให้เด็กเยาวชนห่างไกลยาเสพติด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 มิ.ย. 60 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้เป็นประธานเปิดงานโครงการเยาวชนต้นกล้า ต้านยาเสพติด โดยมีนายกำพล ทรงคำ กำนันตำบลฟ้าฮ่ามได้กล่าวต้อนรับและบรรยายความเป็นมาของ กิจกรรมโครงการเยาวชนต้นกล้าต้านยาเสพติด กลุ่มเป้าหมายเด็กเยาวชนในพื้นที่ อายุระหว่าง 10-25 ปีจำนวน 80 คน นายกำพล ทรงคำ กำนันตำบลฟ้าฮ่าม เปิดเผยว่า ตำบลฟ้าฮ่าม เป็นชุมชนเมืองมีจำนวนประชากร 7,000 กว่าคนนอกจากนั้นได้มีประชากรแฝงที่มาอาศัยอยู่ในพื้นที่มากกว่า 10,000 คน ในชุชนแม้ไม่มีเยาวชนที่เสพยาเสพติดก็ตาม ในขณะเดียวกัน ทางกำนันได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็กเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ จึงมีมติจัดกิจกรรมโครงการเยาวชนต้นกล้าต้านยาเสพติดของตำบลฟ้าฮ่ามครั้งที่ 1 ขึ้นโดยได้รับการสนับสนุนจากเงินกองทุนแม่ของแผ่นดิน กศน.ต.ฟ้าฮ่าม และ ปปส.ภาค.5 เทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม ร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองในพื้นที่เป็นอย่างดีโดยได้ส่งบุตรหลานของตัวเองเข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี
กิจกรรมโครงการเยาวชนต้นกล้าต้านยาเสพติดของตำบลฟ้าฮ่ามครั้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่จาก ปปส.ภาค.5 ได้มาให้ความรู้เรื่องผลกระทบของยาเสพติด นอกจานนั้นมีการร่วมกิจกรรมแบ่งกลุ่มเป็นแต่ละหมู่ที่เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อแชร์กันภายในกลุ่มและมาเล่าให้เพื่อน ๆ ในหน้าห้องให้รับทราบปัญหาของแต่กลุ่มอีกด้วย ในเวลาภาคบ่ายได้มีการคัดเลือกประธานรุ่นเพื่อเป็นตัวขับคลื่นและสืบทอดแก่รุ่นน้องในรุ่นต่อ ๆ ไป เพื่อจะได้มีและจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในกลุ่มเด็กและเยาวชนในตำบลฟ้าฮ่ามในอนาคตต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น