สาวน้อยสาวใหญ่พากันกริ๊ดสลบ เมื่อ นายตำรวจระดับนายพลมือปราบ ของภาค 5 เก่งทั้งบู๊และบุ๋น

นายตำรวจระดับนายพลมือปราบ ของภาค 5 เก่งทั้งบู๊และบุ๋น หน้าตานิสัยคล้ายกับดาราหนังชื่อดังก้องโลก “ริชาร์ด ทิฟฟานี เกียร์ ราวกับพี่น้อง เหมือนโขกออกมาจากเบ้าเดียวกัน มิปาน ตำรวจภาค 5 บอกเป็นเสียงเดียวกัน หน้าคล้ายมาก ริชาร์ เกียร์ ตอนหนุ่ม แม้แต่ผุ้บังคับบัญชาระดับสูง ก็ยังแซว เจ้าตัว อาย แต่ก็ยอมรับว่า หน้าดันไปคล้ายจริง เจ้าตัวแต่งงานแล้ว เกรงใจเมียพอประมาณผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าจากตำรวจภาค 5 ว่า มีนายตำรวจระดับนายพล ของสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ที่มีบุคคลิกและหน้าตาคล้ายกับดาราหนังชื่อดังก้องโลก “ชาร์ด ทิฟฟานี เกียร์”ตอนหนุ่ม และนายตำรวจคนนี้ยังเป็นตำรวจน้ำดี และเก่งทั้ง บุ๋นและบู๊ เป็นที่รักและชื่นชมของตำรวจทุกระดับในภาค 5 นิสัยสุขุมเยือกเย็นสุภาพบุรุษ ตำรวจทั้งน้อยใหญ่ต่างเรียกท่านว่า “ริชาร์ดเกียร์ ” เมืองไทย

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจภาค 5 และสอบถามก็ทราบว่าตำรวจคนหน้าคล้ายกับดาราหนังชื่อดังก้องโลกคือ พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ตำแหน่ง ผบก.สส.ภ.5 ต่อมาได้มีโอกาสเข้าสัมภาษณ์ นายพลดังกล่าวที่ห้องทำงานและพิสูจน์ความเหมือนและคล้ายของหน้าตา โดย พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ก็ได้ให้การตอบคำถามและอนุญาตให้กับผู้สื่อข่าวทำการบันทึกภาพและสัมภาษณ์ อย่างเป็นกันเอง ผู้สื่อข่าวได้นำภาพ “ชาร์ด ทิฟฟานี เกียร์” ไปเทียบกับหน้าของ พล.ต.ต.จารึก และให้ท่านได้ดู ริชาร์ดเกียร์ ตอนหนุ่ม ซึ่งตัวท่านเองก็ยอมรับ และบอกว่า อาจจะไปคล้ายตรงผมหงอกมั่ง และก็หัวเราะ โดยจากการสังเกตุของผู้สื่อข่าวพบว่า โครงหน้า จมูก ตา การพูดการจา มีส่วนคล้ายกับดาราชื่อดังอย่างมาก คล้ายตอนที่ ริชาร์ดเกียร์ เป็นหนุ่ม ราวกับเป็นพี่น้อง โขกมาจากเบ้าเดียวกันเลย มิปาน ไม่น่าแปลกใจที่ทั้งนายตำรวจน้อยใหญ่ในสำนักงานตำรวจภาค 5 ต่างเรียกท่านว่า “ริเชาร์ เกียร์ ” เมืองไทย จะไม่เหมือนก็เพียงส่วนสูงเท่านั้น ส่วนผลงานของการทำงานนั้น ได้ปราบปรามเรื่องยาเสพติด และคดีอาชญากรรม สำคัญ ๆ ได้หลายคดี แต่มักจะปิดทองหลังพระ

ดาราหนังชื่อดังก้องโลก “ริชาร์ด ทิฟฟานี เกียร์

พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ. 5 ได้เปิดเผยว่า เรื่องที่มีคนมาบอกว่าผมหน้าเหมือน ริชาร์ด เกียร์ นั้น จริงๆ แล้วมีคนมาแซวผมก่อนหน้านั้น แต่ที่แซวหนัก ๆคือท่าน พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภาค 5 หรือพี่เบิ้ม เจอหน้าผมก็จะแซวผมตลอดว่า “ริชาร์ เกียร์” คาดว่าผมพออายุเริ่มมากขึ้น ผมบนศีรษะก็เริ่มขาว ก็มีคนมาทักเรียกหน้าเหมือนดาราดังกล่าว กระทั่งที่ภาค 5 ก็มีคนมาแซวผมหนักหน่อยว่าเหมือนมากตอนริชาร์ฯ ยังหนุ่ม ๆ แต่สำหรับผมแล้วผมคิดว่าผมเป็นตัวของตัวเองมากกว่านะ ผมจะดุหน้าตาเค้าหน้าของดาราดังกล่าว กับผม แล้วคิดว่าก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ว่าจะเหมือนนิดเดียวก็ที่ผม ผมเริ่มขาว ก็เป็นไปตามวัย หน้าตาเค้าหน้าผมกับดารา คงไม่เท่าไหร่ แต่นายตำรวจภาค 5 เห็นหน้าผมก็มักจะเรียกผมว่า “ริชาร์ด ” ผมคิดเสมอว่าพี่เขาเอ็ดดูเรา

ที่เจอหน้าผมแล้วเรียกผม ริชาร์ด” เสมอก็ท่าน พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภาค 5 นี่แหละ ก็คุ้นเคยกันรู้จักกัน ตนนั้น นักเรียนนายร้อยรุ่น 36 ส่วนท่าน พิทยา รอง ผบช.ภาค 5 ก็รุ่น 35 ท่านพิทยา เจอผมทีไรก็จะแซวผมว่า “ริชาร์ดเกียร์” ผมเข้าใจว่าพี่เขาคงดูว่า ผมไม่ย้อมผม เมื่อไม่ย้อมผมก็ออกมาในแนวแบบนั้น ออกมาขาวทางข้าง ๆ เมื่อถูกแซวอย่างนั้นหลายคน ผมก็ไม่ได้ถือสาอะไร คือว่าสนุกสนาน อีกอย่างคิดว่าพี่เขา กระเซ้าเย้าแหย่งเรา ส่วนดาราดัง ริชาร์ดเกียร์ นั้นก็ถือว่าเป็นดาราที่ผมชื่นชอบคนหนึ่ง เมื่อก่อนผมเป็นคนดูหนังบ่อย ชอบบทบาทของริชาร์ดเกียร์ ก็ดีหน้าตาเหมือนดาราดัง ก็โอเค

ตนนั้นจบตั้งแต่ปี 26 ประมาณ 30 กว่า ปี เหลืออีก 3 ปี ก็จะเกษียณ ทำงานมาทุกรูปแบบ มีนโยบายคำสั่งไหนให้เรามาก็ทำตามหน้าที่ทำงานในภาค 5 มาตลอด

สำหรับ พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 นั้น เป็นนักเรียนนายร้อยรุ่น 36 รุ่นเดียวกับ ผบ.ตร. (พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา) อายุ 57 ปี สามารถพิชิตคดีสำคัญได้หลายคดีจนเป็นที่รู้จัก และมักจะทำงานแบบปิดทองหลังพระ มีอุปนิสัยเรียบร้อย สุขุม พูดจาเพราะ เป็นที่รักของนายตำรวจร้อยใหญ่และผู้บังคับบัญชาทุกคน เก๋งทั้งบู๊และบุ๋น จนได้รับฉายาจากเพื่อนตำรวจด้วยกันว่า “สุภาพบุรุษมือปราบ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับดาราหนังชื่อดัง ริชาร์ด ทิฟฟานี เกียร์ (อังกฤษ: Richard Tiffany Gere) เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ค.ศ. 1949 มีผลงานเป็นที่รู้จักในช่วงทศวรรษที่ 1980 และ ต่อมาถึง 1990-2000 ผลงานดังเช่น Pretty Woman, Primal Fear, และ Chicagoซึ่งจากเรื่องนี้ทำให้ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากรางวัลลูกโลกทองคำ นอกจากผลงานการแสดง เกียร์ยังเป็นนักเปียโนและนักแต่งเพลงฝีมือดี มีผลงานบนถนนดนตรีเล็ก ๆ น้อย ๆ มากมาย รวมไปถึงใหญ่ ๆ ริชาร์ด เกียร์ เกิดที่ฟิลาเดลเฟีย ตั้งแต่เขายังเป็นเด็ก เขาสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้หลายชนิด ทั้งยังแต่งเพลงให้วงดนตรีของโรงเรียนสมัยมัธยม และได้ทุนนักกีฬายิมนาสติกไปเข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตส์ในสาขาปรัชญา แต่เรียนถึงชั้นปีที่ 2 ก็มาเล่นละครเพลงของลอนดอน รับบทนำเป็น แดนนี ซูโก เรื่อง Grease ในปี 1973 และต่อมาได้ก้าวสู่นักแสดงประจำที่โรงละครโพรวินซ์ทาวน์เพลย์เฮาส์ และโรงละครซีแอตเทิล เรเพอร์โตรี เธียเตอร์ ทั้งยังแสดงละครเวทีในนิวยอร์กอีกหลายเรื่อง แสดงเป็น ริชาร์ด ฟารินา ใน Long Time Coming and Long Time Gone หรืออย่างละครเวทีสองเรื่อง Back Bog Beast Bait และ Killers Head ของผู้กำกับฯ แซม เชพเพิร์ด

หลังจากแสดงในละครบรอดเวย์ร็อกโอเปร่าเรื่อง Soon และในละครฟาร์ซอังกฤษฉบับงานสร้างนิวยอร์กอย่าง Habeus Corpus ก็มีผลงานการแสดงของเขาใน A Midsummer Nights Dream ที่ลินคอล์น เซ็นเตอร์ และใน The Taming of the Shrew ฉบับงานสร้างของโรงละครลอนดอน ยัง วิก เธียเตอร์ เขาได้กลับคืนสู่ละครบรอดเวย์อีกครั้งในปี 1980 ในเรื่อง Bent รับบทเป็นนักโทษเกย์ในเรือนจำ ซึ่งทำให้เกียร์คว้ารางวัลเธียเตอร์ เวิลด์ อวอร์ด

ผลงานวงการภาพยนตร์มากมาย ส่วนมากแสดงบทบาทโรแมนติก และแบบชีวิต ปัจจุบันอายุ 68 ปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น