ชาวบ้านเชียงดาวแจ้ง ตร. จับโจรขโมยสังฆทานวัดดัง

 

พระเมตตาให้ข้าวให้เงินแต่เอาไปซื้อเหล้า พอไม่ได้เงินแอบขโมยสังฆทานเอาไปขายพ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เขียงดาว สั่งการให้ ร.ต.อ.สุจิตร คำแสน รอง สวป.สภ.เชียงดาว , ด.ต.มณฑล ยอดน้ำคำ ผบ.หมู่(ป.),ส.ต.ต.ณัฏรนันท์ อินทร์ไชย์ ผบ.หมู่(ป.)พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เชียงดาว เข้าทำการตรวจสอบที่วัดอินทาราม บ้านดง ม.7 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจากนายประสงค์ ดาวแสง ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.เชียงดาวว่า ชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัวคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุขโมยของในวัดได้เมื่อไปถึงพบชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัว นายสุชาญ แซ่ลี้ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 59 ม.13 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
พร้อมของกลางสังฆทานบรรจุในถังพลาสติกสีเหลือง 1 ชุด มูลค่าประมาณ 70 บาท สอบถามนายสุชาญ ผู้ต้องหาให้การว่า ทุกเช้าจะมาช่วยพระเก็บกวาดขยะภายในวัดเพื่อแลกกับอาหารและได้เงินอีกวันละ 20 บาทซึ่งตนเองก็เอาไปซื้อสุรามาดื่ม จนกระทั้งเช้าวันนี้ได้กลับมาที่วัดอย่างเคย แต่พระได้ให้ตนกลับบ้านเพราะรู้ว่าตนเอาเงินไปดื่มเหล้า ตนเองจึงเดินวนเวียนอยู่ในวัดพอสบโอกาสที่พระเผลอได้แอบขึ้นไปบนศาลาการเปรียญ พร้อมกับหยิบถังสังฆทานที่วางอยู่บนโต๊ะเพื่อจะนำไปขาย แต่บังเอิญพระในวัดเห็นจึงตะโกนเรียกคนมาจับตัวได้พร้อมของกลาง

ในขณะที่พระในวัดได้แจ้งกับตำรวจว่าไม่อยากจะเอาเรื่อง แต่ชาวบ้านที่ทราบข่าวได้บอกว่าที่ผ่านมามักมีเหตุการทรัพย์สินในวัดหายบ่อยครั้ง อยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น