รวบหนุ่มใหญ่ เมาอาละวาดชักปืน ข่มขู่เจ้าของร้านสเต็ก

โปลิศสันกำแพงรวบหนุ่มใหญ่ชาวสารภีเชียงใหม่ หลังเมาสุราอาละวาด ชักอาวุธปืนข่มขู่เจ้าของร้าน และพยายามจะขับรถหลบหนี สุดท้ายจนมุมถูกแจ้งหลายข้อหา ส่งพงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เมื่อเวลา 23.00 วันที่ 25 มิถุนายน 2560 จากการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศุภกร ศรีพฤกษ์ ผกก.สภ.สันกำแพง, พ.ต.ท. ธงชัย กรรณิกา รองผกก.ป.ฯ,พ.ต.ต.สมสิทธิ์ เตชะอุดฯ สวป.ฯ,นำโดยร.ต.อ.ถวิล กุลพรม รอง สวป.ฯ, ด.ต.บุญเชิด บัวสุข, ด.ต.อนุสรณ์ พิมพิสาร, ส.ต.ต.พิตตินันท์ ศรีใจวงศ์ ได้จับกุม นายสายยัน อินต๊ะยศ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 73/2 ม.4 ต.ท่ากว้าง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ในข้อกล่าวหา เมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย, ข่มขู่ผู้อื่นให้เกิดความหวาดกลัวโดยใช้สิ่งเทียมอาวุธ(ปืน), มีสิ่งเทียมอาวุธ(ปืน)ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, พกพาสิ่งเทียมอาวุธ(ปืน)ไปในหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุผลอันควร, และขับขี่ยานพาหนะขณะมึนเมาสุรา พร้อมด้วยของกลาง สิ่งเทียมอาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก และใบบันทึกผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์จากลมหายใจ จำนวน 1 แผ่น ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา สถานที่จับกุมที่ถนนสายสันกำแพง – เชียงใหม่ หน้าร้านสเต็กซิ่ง ม.10 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2560 เวลาประมาณ 22.25 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุฯ มีคนประพฤติตนวุ่นวายภายในร้านสเต็กซิ่ง เลขที่ 91 ม.10 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ออกไประงับเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนายสายยัน อินต๊ะยศ บ้านเลขที่ 73/2 ม.4 ต.ท่ากว้าง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ (ทราบชื่อภายหลัง) ผู้ก่อเหตุ กำลังจะขับรถหลบหนีออกมาจากบริเวณถนนสายสันกำแพง – เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมและควบคุมตัวไว้ โดยนายสายยันฯ มีอาการมึนเมาสุราเอะอะโวยวายส่งเสียงดัง
จึงได้สอบถามรายละเอียดจากนางจันทร์จิรา ครุฆใจกล้า (เจ้าของร้านดังกล่าว) ให้การว่านายสายยันฯเคยเข้ามารับประทานอาหารภายในร้านเมาสุราและไม่ยอมจ่ายเงิน และวันเวลาดังกล่าว ได้ขับรถเข้าไปในร้านมีอาการมึนเมาขับรถเฉี่ยวชนเต๊นท์จอดรถภายในร้านและได้มีปากเสียงกับนางจันทร์จิราฯ เนื่องจากจากเคยรับประทานอาหารแล้วไม่จ่ายเงิน ขณะมีปากเสียงกันนายสายยันฯได้ใช้มือล้วงเข้าไปภายในย่ามและพยายามล้วงสิ่งเทียมอาวุธ (ปืน) ออกมาข่มขู่จึงได้โทรแจ้งตำรวจ ต่อมานายสายยันฯ พยายามจะขับรถหลบหนีออกมาบริเวณถนน ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมมาถึงที่เกิดเหตุจึงเข้าสกัดรถคันดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าไปตรวจสอบพร้อมกับควบคุมตัวนายสายยันฯ ซึ่งมีอาการมึนเมาสุราเอะอะโวยวายส่งเสียงดังจึงขอตรวจค้นร่างกายและย่ามที่สะพายอยู่ พบสิ่งเทียมอาวุธ (ปืน) ที่ใช้ในการข่มขู่และได้ทำการตรวจค้นรถยนต์หมายเลข ผว 3757 เชียงใหม่ ของนายสายยันฯไม่พบสิ่งกฎหมายแต่อย่างใด จึงได้นำตัวนายสายยันฯส่งพนักงานสอบสวนสภ.สันกำแพง เนื่องจากนายสายยันฯมีอาการมึนเมา จึงได้ใช้เครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ทางลมหายใจ ผลการตรวจวัดพบปริมาณแอลกอฮอล์ในลมหายใจ 188 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาและดังกล่าวข้างต้นให้ทราบ เมื่อผู้จับกุมทราบข้อกล่าวหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพงฯเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น