จับโจรเปรตขโมยสังฆทานวัดดังที่เชียงดาว พระเมตตาให้ข้าวให้เงินแต่เอาไปซื้อเหล้า

จับโจรเปรต………….ชาวบ้านแจ้งตำรวจจับนายสุชาญ แซ่ลี้ อายุ 38 ปี โจรขโมยสังฆทานในวัดอินทาราม บ้านดง หมู่ที่ 7 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เผยก่อนหน้านี้พระเมตตาให้ข้าวให้เงินแต่เอาไปซื้อเหล้า พอไม่ได้เงินแอบขโมยสังฆทานเอาไปขายอีก

ชาวบ้านเชียงดาว เชียงใหม่ แจ้ง ตร.จับโจรเปรต ขโมยสังฆทานวัดดัง พระเมตตาให้ข้าวให้เงินแต่เอาไปซื้อเหล้า พอไม่ได้เงินแอบขโมยสังฆทานเอาไปขายอีก

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 60 พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เขียงดาว จ.เชียงใหม่ สั่งการให้ ร.ต.อ.สุจิตร คำแสน รอง สวป.สภ.เชียงดาว, ด.ต.มณฑล ยอดน้ำคำ ผบ.หมู่(ป.), ส.ต.ต.ณัฏรนันท์ อินทร์ไชย์ ผบ.หมู่(ป.)พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เชียงดาว เข้าทำการตรวจสอบที่วัดอินทาราม บ้านดง ม.7 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจากนายประสงค์ ดาวแสง ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.เชียงดาว ว่า ชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัวคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุขโมยของในวัดได้

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัว นายสุชาญ แซ่ลี้ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 59 ม.13 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมของกลางสังฆทานบรรจุในถังพลาสติกสีเหลือง 1 ชุด มูลค่าประมาณ 70 บาท สอบถามนายสุชาญ ผู้ต้องหาให้การว่า ทุกเช้าจะมาช่วยพระเก็บกวาดขยะภายในวัดเพื่อแลกกับอาหารและได้เงินอีกวันละ 20 บาท ซึ่งตนเองก็เอาไปซื้อสุรามาดื่ม จนกระทั่งเช้าวันนี้ได้กลับมาที่วัดอย่างเคย แต่พระได้ให้ตนกลับบ้านเพราะรู้ว่าตนเอาเงินไปดื่มเหล้า ตนเองจึงเดินวนเวียนอยู่ในวัดพอสบโอกาสที่พระเผลอได้แอบขึ้นไปบนศาลาการเปรียญ พร้อมกับหยิบถังสังฆทานที่วางอยู่บนโต๊ะเพื่อจะนำไปขาย แต่บังเอิญพระในวัดเห็นจึงตะโกนเรียกคนมาจับตัวได้พร้อมของกลาง

ในขณะที่พระในวัดได้แจ้งกับตำรวจว่าไม่อยากจะเอาเรื่อง แต่ชาวบ้านที่ทราบข่าวได้บอกว่าที่ผ่านมามักมีเหตุการทรัพย์สินในวัดหายบ่อยครั้ง อยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น