นักปั่นน่องเหล็ก ทีมชาติพาเหรด ชิงBMXสนาม 3

น่องเหล็ก….สองสาวน่องเหล็กเชียงใหม่ ที่เข้าร่วมในการแข่งขัน จักรยาน ครอส คันทรี่ ในสงขลาเกมส์ ก็มีเหรียญกลับมา 1 เหรียญทองแดง และ 1 เหรียญทอง จาก จักรยานประเภทถนน ในการแข่งขันที่ผ่านมา ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 สงขลาเกมส์

การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2560 เก็บคะแนนสะสมชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 3 ที่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นวันที่ 2 ของการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีเหล่านักปั่นร่วมชิงชัยกว่า 300 คน รวมถึงนักปั่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ลงชิงชัยกันครบทั้งชายและหญิง

นักปั่นทีมชาติไทย นำโดย “เจ้าเนต” ดวงกมล ทองมี, ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, วรัญญญา แซ่แต้, นนทกน อินทร์โคกสูง, สิทธิโชค แก้วสีขาว และ สายธาร เพ็ชรนุ่ม

สำหรับการแข่งขันรุ่นทั่วไปหญิงซึ่ง “เจ้ามิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ ทะยานนำขึ้นนำก่อน โดยมี” น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิช ไล่บี้มา จนถึงช่วง 100 เมตรสุดท้าย ชุติกาญจน์ ปั่นไล่แซงเฉือนเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ไปครอง ส่วน วรัญญา คว้าได้ที่ 2 และที่ 3 เป็นของ ดวงกมล ทองมี ส่วนรุ่นทั่วไปชาย สิทธิโชค แก้วสีขาว นักปั่นดาวรุ่งทีมชาติที่มีคะแนนสะสม 2 สนามนำจ่าฝูง ออกตัวนำม้วนเดียวคว้าแชมป์ 3 สนามติดต่อกันและจ่อที่จะแชมป์ประเทศไทยประจำปี 2560 อีกด้วย

ส่วนผลการแข่งขันในรุ่นต่างๆมีดังนี้ บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 ชามาวี เกิดมณี, รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 โกเมธ สุขประเสริฐ,

รุ่นทั่วไปชาย ที่ 1 สิทธิโชค แก้วสีขาว, รุ่นทั่วไปหญิง ที่ 1 ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, รุ่นอายุ 30 ปีขึ้นไปชาย ที่ 1 จักรกฤษณ์ ทองอ่อน

สำหรับการแข่งขันในครั้งต่อไป ได้แก่รายการ จักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ภูมิพล” และ การแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ และการรณรงค์ขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ ประจำปี 2560 สนามที่ 4 โดยจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.-2 ก.ค. ที่อำเภอเมือง จ.พะเยา สามารถดาวน์โหลดใบสมัครที่ https://www.thaicycling.or.th และส่งใบสมัครไปที่ [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น