ทหาร , ตำรวจ , ฝ่ายปกครอง ,อาสมัครรักษาดินแดน สนธิกำลังตรวจค้นเรือนจำ จังหวัดลำพูนในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน 2560 แต่ไม่พบ สิ่งผิดกฎหมาย และ ยาเสพติด

 

เมื่อวันที่ ( 26 มิถุนายน 2560 ) ที่ เรือนจำจังหวัดลำพูนตำบลริมปิง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , พันเอก พงศ์มิตรปิ่นปันคง เสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดลำพูน , ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดลำพูน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ จากตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน , กองบัญชาการการควบคุม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดลำพูน , กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 33 , อาสาสมัครรักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวม 100 นาย เข้าตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายภายในเรือนจำ เพื่อกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด และสิ่งของต้องห้ามในเรือนจำ ที่อาจนำไปสู่การก่อเหตุร้าย/กระทำผิดกฎหมาย พร้อมทั้งเป็น การจัดระเบียบความเรียบร้อยให้เกิดขึ้นภายในเรือนจำ อันเป็นภารกิจหลักตามนโยบายของจังหวัดลำพูน เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2560

โดยมีการตรวจค้นอย่างละเอียด ตามตู้เก็บสิ่งของ , บริเวณ อ่างล้างหน้า และ ท่อระบายน้ำ เรือนนอนผู้ต้องขังชาย และ ผู้ต้องขังหญิง ซึ่งผลการตรวจค้นครั้งนี้ ไม่พบ สิ่งเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูนมุ่งป้องกันการแพร่ระบาดและปราบปรามปัญหายาเสพติด และ สิ่งผิดกฎหมาย ในเรือนจำ รวมถึง การ จัดระเบียบภายในเรือนจำ สำหรับ มาตรการ ป้องกันแก้ไข ปัญหายาเสพติด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้เน้นให้ทุกภาคส่วนปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกัน และ แก้ไขปัญหาเสพติดอย่างจริงจัง ทั้งด้านการปราบปราม ผู้ค้า และการบำบัดผู้เสพ ในส่วนของเรือนจำ ก็ได้มีการกำชับ ให้เจ้าหน้าที่ เข้มงวด ในเรื่องของ การป้องกันการลักลอบนำสิ่งเสพติด เข้ามาในเรือนจำ เพื่อไม่ให้ เรือนจำเป็นแหล่ง กระจายยาเสพติด โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ พบปะ กับ ผู้ต้องขัง ชาย และ หญิงเพื่อให้โอวาทในการปฏิบัติตนกลับไปเป็นพลเมืองดี ของประเทศชาติ เมื่อพ้นโทษ .

ร่วมแสดงความคิดเห็น