ชาวบ้านเฮลั่นได้ถนนใหม่ หลังมีคนตายนับ 10 ศพ จากผิวถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ

ชาวบ้านเฮลั่นได้ถนนใหม่ หลังมีคนตายนับสิบศพจากผิวถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ

ชาวบ้านเฮลั่นได้ถนนใหม่ หลังจากเกิดอุบัติเหตุบนผิวถนน ที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ตายนับ 10 ศพ ขอไปทาง อบจ.ก็ไม่มีงบประมาณ จนกระทั่งรัฐมนตรีมาดูด้วยตา จึงจัดสรรงบให้สร้าง เกือบแล้วเสร็จ ชาวบ้านต่างดีใจ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 27 มิ.ย.60 นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นอภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ถนนทาง หลวง ที่ 1317 ติดกับถนนสายดอนจั่น -แม่ออน มาจากในเมืองเชียงใหม่ มาถึงสายแยกบ้านต้นดู่ เลี้ยวซ้ายไปทางศูนย์ราชการ อ.สันกำแพง ที่ผิวถนนไม่เรียบ ระยะทางประมาณ 1 กม.ตั้งแต่สามแยกบ้านต้นดู่ บ้านป่าไผ่ หมู่ 8 ต.แช่ช้าง ที่ผ่านมา เป็นหลุมเป็นบ่อ ผิวถนนไม่เรียบมาช้านาน มีประชาชนที่ใช้ถนนสายนี้สัญจรไปมาเป็นจำนวนมากได้รับอุบัติเหตุทั้งเสียชีวิต-บาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมากหลายราย จึงได้มาร้องเรียนมาทางอำเภอ ปรากฏว่าถนนสายดังกล่าว

ทาง อบจ.เชียงใหม่ รับผิดชอบอยู่แต่ไม่มีงบประมาณ จึงได้ร่วมกับ กำนัน ผญบ.ประชาชน ของบประมาณไปทางจังหวัดและส่งเรื่องไปทางสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อมาทางรัฐมนตรีได้เดินทางมาดูความจริง โดยมี ผวจ.และผู้ที่เกี่ยวข้อง หน.ส่วนราชการ และ อ.สันกำแพง ให้การต้อนรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งได้จัดสรรงบประมาณให้ทันที 4 ล้านกว่าบาท ต่อมาได้ดำเนินการก่อสร้างถนนสายดังกล่าวได้ประมาณ 70-80 % ในระยะเวลาที่ทำสัญญา 3 เดือน แต่คงจะเสร็จก่อนสัญญา หลังก่อสร้างถนนสายนี้เสร็จแล้วนั้น ก็จะโอนถนนสายนี้ให้กรมทางหลวงเป็นผู้ดูต่อไป และก็จะของบไฟกิ่ง เพราะที่ผ่านมาถนนสายนี้เวลากลางคืนมืดมาก มีบางจุดที่เป็นทางโค้งผู้ที่สัญจรไปมามองไม่เห็น จึงเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก

ต่อไปคงหมดปัญหาแล้ว ประชาชนที่ใช้ถนนสายนี้ต่างดีใจไปตามๆกัน ขอบคุณมาทางอำเภอเป็นจำนวนมาก ทางด้านผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนสายดังกล่าว เป็นหลุมเป็นบ่อมาช้านานมืดสนิทเวลากลางคืนไม่มีไฟกิ่ง ชาวบ้านร้องเรียนไปทางกรมทางหลวง ก็ว่าเป็นถนนของ อบจ.เชียงใหม่ รับผิดชอบอยู่ ที่ผ่านมาเสียชีวิตประมาณ 10 ศพ ที่ชาวบ้านได้รับอุบัติเหตุทั้งเฉลบเองเพราะผิวถนนไม่เรียบเป็นหลุมเป็นบ่อ และชนกันเฉลบไปชนต้นไม้บ้าง ได้รับบาดเจ็บทรัพย์  สินเสียหายนับไม่ถ้วน ในที่สุดจนชาวบ้านได้เฮกันลั่นยิ้มออกกันแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น