เชียงใหม่ ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีเก๋ง นศ.สาวชนจักรยาน 3 ศพ ญาติเหยื่อยื่นอุทรณ์ชี้โทษน้อยไป เมื่อเทียบกับความไม่รับผิดชอบ ของทางฝ่ายจำเลย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 มิ.ย.60 ที่ศาล จ.เชียงใหม่ น.ส.ก้องกานต์ ย่องลั่น พร้อมครอบครัว และญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย คือ นายชัยรัตน์ ย่องลั่น , นายสมาน กันธา และ นายพงศ์เทพ คำแก้ว ซึ่งเป็น 3 นักปั่นจักรยานเชียงใหม่ ที่เสียชีวิต ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาของศาลอุทรณ์ ในคดีกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในกรณีที่ น.ส.ภัทร์ชุดา จายเรือน นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้ขับรถเก๋งพุ่งชนกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยาน

เหตุเกิดบริเวณ ถ.เชียงใหม่ – เชียงราย ขาออก ช่วง กม.ที่ 8-9 หมู่ 4 ต.ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 3 พ.ค.58 ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อวันที่ 31 พ.ค.59 ศาลได้บทลงโทษให้จำคุก 4 ปี แต่เนื่องจากทางคู่กรณีได้มีการยอมรับสารภาพ ศาลจึงตัดสินลดโทษให้เหลือจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา พร้อมเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ โดยหลังจากที่ได้มีการฟังคำตัดสิน ทางทนายได้มีการยื่นขอประกันตัว

ญาติของผู้ร้องทุกข์ฟังคำให้การศาล


ส่วนการจ่ายค่าชดเชยทางศาล ได้มีการตัดสินในส่วนของกรณีของ น.ส.ก้องกานต์ ย่องลั่น พร้อมด้วย น.ส.นินนท์ ย่องลั่น ลูกสาว ของนายชัยรัตน์ ย่องลั่น ซึ่งได้เสียชีวิต ศาลได้มีการยกฟ้องในคดีแพ่ง ส่วนกรณีของ นางปราณี กันทา ซึ่งได้สูญเสียสามีไปจากเหตุการดังกล่าว ศาลได้ตัดสินให้จำเลย ชำระเงินชดเชยเงินเป็นจำนวน 1.7 ล้านบาท และในส่วนของนายแก้ว คำแก้ว และนางแก้ว คำแก้ว ซึ่งได้สูญเสียลูกชายจากเหตุการดังกล่าว ศาลได้ตัดสินให้จำ เลยชดเชยเงินเป็นจำนวน 4.35 แสนบาท

ทางด้าน น.ส.ก้องกานต์ ย่องลั่น บุตรสาวของนายชัยรัตน์ ย่องลั่น หนึ่งในผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ทางญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ได้ขอยื่นอุทรณ์ต่อศาลฯ เพื่อให้พิจราณาคดีเพิ่มโทษ กับผู้ที่ก่อเหตุ เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าทางจำเลยไม่ได้มีความสำนึกในสิ่งที่กระทำผิดไป จากการติดตามจากโซเชียลเนทเวิร์ค ยังมีพฤติกรรมกินเที่ยวเหมือนเดิม และทางครอบครัวของผู้ตายยังไม่เคยได้รับการเยียวยาใดๆ หรือติดต่อแสดงความรู้สึกเสียใจจากผู้กระทำผิดเลยซักครั้ง และได้รับเพียงเงินชดเชยจาก พ.ร.บ.ภาคบังคับรายละ 200,000 บาท และประกันภาคสมัครใจหรือประกันชั้นหนึ่งอีกรายละ 1 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น