แห่ตีเลขเด็ด งูจงอางยาวเกือบ 3 เมตร วางไข่ในชุมชน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 30 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา โดยทางผู้สื่อข่าวได้ทราบว่า จากชาวบ้านบ้านยางเปียง หมู่ที่ 2 อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ว่าได้มีงูจงอางขนาดใหญ่ยาวเกือบ 3 เมตร เข้ามาวางไข่ภายในบริเวณบ้านของราษฎรหลังหนึ่งในชุมชน สร้างความแตกตื่นตกใจและหวาดกลัวว่างูตัวดังกล่าวจะทำร้าย เนื่องจากเป็นช่วงที่งูวางไข่จึงคาดว่าจะมีความดุร้ายเป็นพิเศษ จึงได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากสถานเสาวภาโดยการประสานงานของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย นำอุปกรณ์เครื่องมืเข้ามาช่วยกันจับออกไป

 

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ดังกล่าวทราบเรื่องก็ได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบพร้อมกับเตรียมอุปกรณ์ในการจับงูไปช่วยเหลือตามที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนมา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 30 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา โดยทางผู้สื่อข่าวได้ทราบว่า จากชาวบ้านบ้านยางเปียง หมู่ที่ 2 อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ว่าได้มีงูจงอางขนาดใหญ่ยาวเกือบ 3 เมตร เข้ามาวางไข่ภายในบริเวณบ้านของราษฎรหลังหนึ่งในชุมชน สร้างความแตกตื่นตกใจและหวาดกลัวว่างูตัวดังกล่าวจะทำร้าย เนื่องจากเป็นช่วงที่งูวางไข่จึงคาดว่าจะมีความดุร้ายเป็นพิเศษ จึงได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากสถานเสาวภาโดยการประสานงานของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย นำอุปกรณ์เครื่องมืเข้ามาช่วยกันจับออกไป ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ดังกล่าวทราบเรื่องก็ได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบพร้อมกับเตรียมอุปกรณ์ในการจับงูไปช่วยเหลือตามที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนมา ซึ่งเมื่อไปถึงยังบ้านของราษฎรหลังดังกล่าวที่ได้รับแจ้งมาก็พบชาวบ้านกลุ่มใหญ่อยู่ในบริเวณ และต่างพากันแตกตื่นยืนดูอยุ่อย่างห่างๆ บริเวณจุดที่พบงูจงอางขนาดใหญ่หลบอยู่ โดยทุกคนต่างแตกตื่นหวาดกลัว และพยายามกั้นพื้นที่เพื่อไม่ให้เด็กเข้าไปใกล้เนื่องจากเกรงว่างูตัวดังกล่าวจะทำอันตราย เพราะงูชนิดนี้ถือเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงมาก

และภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่จัดเตรียมอุปกรณ์ในการจับเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้ทำการช่วยกันจับกุตัวดังกล่าวออกจากพื้นที่บ้านของราษฎร แต่ระหว่างการจับงูตัวดังกล่าวก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากมีความดุร้ายและพยายามที่จะต่อสู้ขัดขืน จนกระทั่งเวลาผ่านไปนานเกือบครึ่งชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ถึงได้ช่วยกันจับตัวได้ แต่ก็ต้องตกใจอีกครั้งเมื่องูตัวดังกล่าวมีไข่อยู่ถึง 33 ฟอง จึงเป็นเหตุให้งูตัวดังกล่าวไม่ยอมเลื้อยหนี เนื่องจากพยายามที่จะปกป้องไข่ของมัน โดยหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำงูตัวดังกล่าวพร้อมด้วยไข่ของมันออกไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติในป่าลึกเพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อประชาชนต่อไป

ขณะเดียวกัน ภายหลังการจับงูตัวดังกล่าวออกไปได้แล้วนั้นก็ได้มีประชาชนและคอหวยบางรายที่ทราบเรื่อง ต่างพากันตีความเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเลขเด็ดไปต่างๆ นาๆ ตามที่ได้เห็น โดยบางคนก็นำจำนวนไข่ทั้งหมดของงูตีรวมกับแม่งู แล้วนำไปไปเสี่ยงโช รวมทั้งบางรายก็ตีความจากลักษณะของงูบ้าง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคล

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล นายอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่
เฮาฮักเจียงใหม่ สายใต้
จอมทอง สร้างสรรค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น