เชียงใหม่จัดใหญ่รณรงค์ในวันต่อต้านยาเสพติด

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2560 ภายใต้กรอบแนวคิด “ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด” ระหว่างวันที่ 25 – 26 มิถุนายน 2560 ณ อาคาร B ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่
นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์ยาเสพติด เป็นปัญหาสำคัญและมีแนวโน้มที่จะขยายตัวมีความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีโอกาสเข้าไปใช้ยาเสพติดได้ง่าย ยุทธศาสตร์การป้องกันกลุ่มผู้มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงมุ่งเน้นการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติด สำหรับปี 2560 องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับจังหวัด ได้กำหนดจัดกิจกรรม “วันต่อต้านยาเสพติด”ขึ้น ตามแผนงานยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด สร้างกระแสและรณรงค์ให้ประชากรและเยาวชนได้มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้กรอบแนวคิด “ทำดีเพื่อพ่อสานต่อแก้ปัญหายาเสพติด” เพื่อเป็นการถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9
ภายในงานได้จัดกิจกรรมการประกวดวงดนตรีแจ๊สบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ของพ่อชิงถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล รวมมูลค่ากว่า 80,000 บาท
นิทรรศการ “ด้วยพระเมตตา” ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชการที่ 9 พร้อมทั้งร่วมลงนามถวายอาลัยและร่วมจัดทำดอกไม้จันทน์ “ดอกดารา-รัตน์” ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระ
ปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9, ร่วมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชการที่ 10 และการจัดแสดงนิทรรศการวันต่อต้านยาเสพติดโลกจากหน่วยงานและสถานศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น