สวนสัตว์เชียงใหม่ เฮ่ ต้อนรับวันเข้าพรรษา มีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น เป็นลูกนกฟลามิงโกใหญ่ได้ฟักลูกออกมา 3 ตัว สมบูรณ์แข็งแรง และน่ารัก

วันที่ 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 09.30 น.สวนสัตว์เชียงใหม่ มีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น เป็นลูกนกฟลามิงโกใหญ่ได้ฟักลูกออกมา 3 ตัว สมบูรณ์แข็งแรง และน่ารัก และยังคงค้างอีก 8 ฟอง ที่ยังฟักอยู่อีกและจะออกมาอีกในเร็วๆนี้ ปีนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้นกฟลามิงโกออกไข่จำนวน 11 ฟองมากกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา ปัจุบันนี้สวนสัตว์เชียงใหม่ มีนกฟลามิงโกใหญ่ทั้งหมด 43 ตัว ได้สมาชิกใหม่เพิ่มอีก 3 ตัว รวมเป็น 46 ตัว ซึ่งอยู่ในส่วนจัดแสดงด้านหน้าทางเข้าด้านหน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ เชิญแวะชมความน่ารักได้นะครับ


นกฟลามิงโก เป็นนกที่มีถิ่นอาศัยอยู่ในทวีปยุโรปจดเอเชีย บริเวณทะเลเมดิเตอร์เรเนียน รวมทั้งในทวีปแอฟริกา และอินเดียตะวันตกเฉียงเหนือ มีลักษณะคอ และขายาว ขนสีชมพู ขนปีกสีดำ ม่านตาสีเหลืองอ่อน ปากสีชมพู ปลายปากสีดำ ขา และนิ้วเท้าสีชมพู ในฤดูผสมพันธุ์สีจะสด และเข้มมาก ตัวเมียมีลักษณะคล้ายตัวผู้ แต่มีขนาดเล็กกว่า และสีค่อนข้างสดน้อยกว่า เท้าคล้ายกับเท้าเป็ด มีปาก และฟันคล้ายห่าน แต่ปากนกฟลามิงโกจะโค้งลง ฟันของนกฟลามิงโกสามารถกรองลูกไร หรืออาหารที่มีขนาดเล็กไว้ได้โดยไม่ต้องเปิดปาก มีเสียงร้องคล้ายกับเสียงห่าน ขณะที่ลูกนกมีลักษณะขนที่อ่อนนุ่มคล้ายปุยนุ่มสีเทา ม่านตาสีดำ ปากหนา ลักษณะขนปีกเป็นสีชมพูอ่อน ขา และเท้าขนาดใหญ่เป็นสีชมพู


นกฟลามิงโกจะเริ่มผสมพันธุ์เมื่ออายุได้ 6 ปี การผสมพันธุ์จะทำในฤดูหนาว และวางไข่บนพื้นดินตามชายฝั่ง โดยทำรังคล้ายตอไม้ด้วยดินเหนียว และตัวเมียจะวางไข่เพียงใบเดียว ทั้งตัวผู้และตัวเมียจะผลัดกันกกไข่ ระยะเวลาฟักไข่ 28-32 วัน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น