ยันตารางสอบท้องถิ่นปีนี้ 19กค.นี้แจ้งทุกขั้นตอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเอกสารที่ มท.0809.3/ ว29 ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2560 เรื่องการดำเนินการสอบแข่งขันบุคคลเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น ประจำปี 2560 ซึ่งลงนามโดยนาย ดุษฎี สุวัฒวิตยากร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น (กสถ.)ในฐานะเลขานุการ ซึ่งแจ้งถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด
โดยสาระสำคัญให้ทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นยืนยันบัญชีตำแหน่งที่ร้องขอให้กสถ.ดำเนินการจัดสอบ พร้อมกำหนดส่งบัญชีล่าสุดวานนี้และให้ท้องถิ่นจังหวัดสรุปรายละเอียดบัญชีตำแหน่งดังกล่าวส่งกรมฯภายใน 10 กรกฎาคมนี้
ล่าสุดความคืบหน้าในการดำเนินการตามขั้นตอนจัดสอบนั้นนายเชื้อ ฮั่นจินดา ในฐานะผู้แทน ก.อบต. และในฐานะคณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.)

ได้เปิดเผยผ่าน”ชุมชนคนท้องถิ่น”ถึงประเด็น “การสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น” ว่าเมื่อ 3 กรกฏาคม 2560 ที่ผ่านมา มีการประชุมคณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) เพื่อพิจารณากำหนดวันการประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ , การกำหนดวันประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบฯ , การกำหนดวันสอบแข่งขัน (สอบภาค ก , สอบภาค ข และสอบภาค ค)
คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) ได้ลงมติชัดเจนแล้วว่า จะประกาศรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่นกว่า 20,000 อัตรา ในวันที่ 19 กรกฏาคม 2560 นี้ โดยจะเปิดระบบรับสมัครผ่านทางอินเทอร์เน็ต สามารถสมัครได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ทั้งนี้ขอแจ้งให้ผู้สนใจติดตามประกาศอย่างเป็นทางการที่จะลงนามโดยประธานคณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (เรื่องชื่อตำแหน่ง อัตรา คุณวุฒิ สนามสอบ-ศูนย์สอบ) ซึ่งจะประกาศในวันที่ 19 กรกฏาคม 2560 เพื่อให้ทราบรายละเอียดก่อน จากนั้นนับต่อไปไม่น้อยกว่า 10 วันทำการ นั่นหมายความว่า “เดือนสิงหาคม 2560 จะเป็นเดือนของการรับสมัครสอบ”หลังจากนั้นต้นเดือนกันยายน 2560 จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ และปลายเดือนกันยายน 2560 จะเป็นช่วงการสอบแข่งขัน
ในขณะที่ นายศักดิพงศ์ ธรรมอาชวกุล ประธานสมาพันธ์ปลัดเทศบาลแห่งประเทศไทย และในฐานะกรรมการพนักงานเทศบาล (กท.) ได้แจ้งประเด็นสำคัญในการประชุม ก กลาง ท้องถิ่นว่ากระบวนการที่ทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการจัดสอบครั้งนี้ จะเป็นไปตามแผน บนหลักการที่โปร่งใส เที่ยงธรรม ในการสอบครั้งนี้
ขอบคุณ : ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) /และ กสถ.ข้อมูล

ร่วมแสดงความคิดเห็น