เทคโนฯพายัพเปิดศูนย์ทดสอบ ‘มาตรฐานฝีมือแรงงาน 4 สาขา’

เมื่อวันที่ผ่านมา นายวิทยา ใจวิถี ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีวศึกษาภาคเหนือ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน 4 สาขา วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ เชียงใหม่ เพื่อเพิ่มสมรรถนะวิชาชีพและคุณภาพของผู้เรียน ให้เป็นไปตามความต้องการของตลาดแรงงาน และสามารถเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจตลาดงานได้ทั้งในและต่างประเทศ โดยมี อ.ธนภัทร มั่นคง ผู้อำนวยการวิทยาลัย นำคณะผู้บริหาร คณะอาจารย์ และนักศึกษาให้การต้อนรับและร่วมพิธี

อ.ธนภัทร มั่นคง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ กล่าวว่า “วิทยาลัยฯ มีวิสัยทัศน์ที่โดดเด่น ที่มุ่งเน้นเป็นสถานศึกษา ทำความร่วมมือกับสถานศึกษาชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เป็นอาณาจักรที่หมายถึง การพัฒนากำลังแรงงาน ที่มีสมรรถนะวิชาชีพที่โดดเด่น เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานทั้งภาครัฐ และภาคอุตสาหกรรม วิทยาลัยฯ จึงให้ความสำคัญในการจัดการศึกษาตามมาตรฐานของผู้เรียน และผู้สำเร็จการศึกษา มีสมรรถนะวิชาชีพในการทำงานและตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มและทิศทางการพัฒนาประเทศ เพื่อเตรียมบุคลากรที่มีฝีมือคุณภาพ เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจตลาดงานในประเทศ และสามารถแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ วิทยาลัยฯ จึงได้ขออนุญาตสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ในการเปิดศูนย์การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน และได้รับอนุญาตเปิดศูนย์ทดสอบทั้งหมด 4 สาขาอาชีพ ได้แก่ สาขาอาชีพไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 สาขาอาชีพพนักงานใช้งานคอมพิวเตอร์(ประมวลผลคำ) ระดับ 1 สาขาอาชีพพนักงานผสมเครื่องดื่ม ระดับ 1 และสาขาช่างซ่อมรถยนต์ ระดับ 1”

นายวิทยา ใจวิถี ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีวศึกษาภาคเหนือ กล่าวว่า ในการเปิดศูนย์การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคพายัพครั้งนี้ เป็นโอกาสที่ดีที่จัดขึ้นเพื่อให้สถานศึกษาได้ยกระดับการจัดการศึกษาให้มีมาตรฐาน และยังสามารถทดสอบผู้เรียนให้มีมาตรฐานอาชีพ ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน รวมถึงยังเปิดโอกาสให้แก่ผู้ที่สนใจได้ทดสอบมาตรฐานอาชีพ เพื่อเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพเข้าระบบเศรษฐกิจตลาดแรงงานในประเทศ และสามารถแข่งขันได้ในระดับนานาชาติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น