ทม.แม่เหียะ ร่วมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น จัดงานหล่อเทียนพรรษา พร้อมปฎิญาณตน ลดละเลิกยาเสพติด


วันนี้ (7ก.ค.60) ณ วัดอุโบสถ หมู่ที่ 2 ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ ทม.แม่เหียะ ร่วมกับ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และองค์กรเครือข่ายชุมชน จัดงานประเพณีหล่อเทียนพรรษา และถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2560 มุ่งอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น พร้อมทั้งปฏิญาณตนลดละเลิก การสูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตลอดเข้าพรรษา

นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายก ทม.แม่เหียะ เปิดเผยว่า เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ซึ่งในวันแรม 1 ค่ำ เดือน 8 ของทุกปี ชาวพุทธศาสนิกชน นิยมถวายเทียนพรรษา และอธิษฐานบำเพ็ญบุญ ตลอด 3 เดือน เพื่อเป็นกุศลบารมีแห่งตน ซึ่งปีนี้วันเข้าพรรษา ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ค. ทม.แม่เหียะ ร่วมกับ หน่วยงานทุกภาคส่วน และประชาชนในชุมชนต่างๆ จึงจัดพิธีหล่อเทียนพรรษาขนาดใหญ่ จำนวน 3 ต้น และถวายเทียนพรรษา พร้อมจัดให้มีพิธีทางศาสนา

โดยมีประชาชนร่วมหล่อต้นเทียนพรรษาขนาดใหญ่ ที่บริเวณลานพิธีวัดอุโบสถ พร้อมกันนี้เพื่อเป็นการขานรับนโยบายรัฐบาล เนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ จึงได้มีการนำผู้เข้าร่วมพิธีปฏิญาณตน งดเหล้าเข้าพรรษา ลดละเลิกการสูบบุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อันจะส่งผลดีต่อทั้งตนเอง ครอบครัว และสังคม ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น