‘วชิรป่าซาง’ ประกวด โรงเรียนสภาต้นแบบ

        ที่โรงเรียนวชิรป่าซาง ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน คณะกรรมการประเมินโรงเรียนสภาต้นแบบ ระดับประเทศ นำโดย น.ส.สุวิภา ตั้งก่อสกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 14 พร้อมคณะคณะกรรมการฯ ได้ตรวจเยี่ยมการการดำเนินงานสภานักเรียน ของโรงเรียนวชิรป่าซาง โดยมี น.ส.ปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , นายพิทยา ไชยมงคล ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 , นางรติมา ปฤษฎางคเดชา ผอ.โรงเรียนวชิรป่าซาง , นายอำเภอป่าซาง , ผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 ร่วมต้อนรับ ซึ่งคณะครู และนักเรียนได้นำเสนอผลการดำเนินงานกิจกรรมของสภานักเรียน โดยให้นักนักเรียนทุกระดับชั้นมีส่วนร่วมตามหลักประชาธิปไตย
การประกวดโรงเรียนสภาต้นแบบ ระดับประเทศ สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมสภานักเรียนให้ดำเนินอย่างเป็นรูปธรรม นักเรียนได้เรียนรู้บทบาทหน้าที่ความเป็นพลเมืองดี มีส่วนร่วมในการบริหารพัฒนาโรงเรียนและชนบท ตามกฎ กติกา ให้สามารถขยายผลกิจกรรมได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ซึ่ง โรงเรียนวชิรป่าซาง เป็นตัวแทนของสถานศึกษาในจังหวัดลำพูน ที่ได้ร่วมประกวด
สำหรับโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นโรงเรียนสภาต้นแบบ จะได้รับโล่ เกียรติบัตร และงบประมาณสนับสนุน พัฒนากิจกรรม สภานักเรียน ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น