มาในมุขเดิมแก๊งขายล็อตเตอรี่ รางวัลที่ 1 หลอกขายให้พ่อเฒ่าได้เงินไป 5 หมื่นกว่า พร้อมทอง 5 บาท

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 ก.ค.60 ขณะที่ พ.ต.ท.สมบัติ ชัยนันท์ สวป.สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ นำกำลังออกตรวจความสงบเรียบร้อยป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ ผ่านมาทาง ต.ร้องเข็ม ได้รับแจ้งจายสายตรวจ ต.ร้องเข็ม ว่ามีการฉ้อโกงทรัพย์ ที่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 5 ต.ร้องเข็ม หลังทราบข่าวจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธนกฤต ภุมมินทร์ ผกก.ทราบ พร้อมนำกำลังตำรวจสายตรวจไปตรวจสอบบ้านดังกล่าว

เมื่อไปถึงบ้านเเกิดเหตุ พบนายสุรินทร์ เวียงคำ อายุ 75 ปี เจ้าของบ้าน พบมีล็อตเตอรี่ปลอมรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 ก.ค.60 จำนวน 1 ใบ นายสุรินทร์ฯเล่าว่า ขณะที่ตนเองอยู่บ้านคนเดียว ได้มีคนร้าย 3 คน ใช้รถเก๋งสีขาว ยี่ห้อ  ทะเบียน จำไม่ได้ เป็นชาย 2 คน, หญิง 1 คน คนร้าย 1 ใน 2 คนร้ายชายแต่งตัวใส่สูทสีขาว ผูกเนคไท ออกสีแดง ส่วนอีกคนพูดภาษาพม่า

คนที่พูดภาษาพม่าอ้างว่า ถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 ก.ค.60 จำนวน 1 ใบ ถ้าชึ้นเงินแล้วจะได้เงิน 6 ล้านบาท เนื่อง จากต้องการเดินทางออกจากประเทศไทย จะเข้าไปขายในตัวเมืองก็กลัวตำรวจจับ พอดีพบหญิงชาย 2 คนเข้า เงินมีไม่พอ จึงชวนตนรับซื้อหวย และแบ่งกันเป็น 3 หุ้น โดยตนมีเงินสด 59,000 บาท และสร้อยคอทองคำอีก 5 บาท ราว 100,000 กว่าบาท

พอได้เงินและสร้อยคอทองคำไปแล้ว คนร้ายขอตัวไปทำธุระและไม่กลับมาอีกเลย ตนจึงเอะใจขึ้นมาว่าคงจะโดนหลอกเข้าแล้ว หลังทราบเหตุการณ์ตำรวจจึงให้นายสุรินทร์ ไปแจ้งความร้องทุกข์หับ พ.ต.ท.เทียรชัย เทพอาจ รองผกก.สส.สภ.ร้องกวาง พงส.ประจำวัน ซึ่งตำรวจได้วิทยุสกัดจับกลุ่มคนร้ายแต่ไร้วี่แวว โดยเหตุการณ์แก๊งต้มตุ๋น ยังได้เกิดเหตุท้องที่ อ.สอง เมื่อวันที่ 6 ก.ค.60 ที่ผ่านมาด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น