สกู๊ปพิเศษ… สิงห์รถกระบะบรรทุกได้เฮลั่น! ขนส่งเชียงใหม่ประมูลป้ายสวย

นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ด้วยสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่กำหนดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยรถกระบะบรรทุก (ปิคอัพ) ครั้งที่ ๓ หมวดอักษร ผอ จำนวน ๓๐๑ หมายเลข ตั้งแต่วันที่ ๑๕ มิถุนายน ๒๕๖๐ – ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๐ โดยเป็นการประมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ตทาง www.tabienrod.com
สำหรับป้ายทะเบียนหมวดอักษร ผอ มีความหมายว่า ผู้มีอำนาจวาสนาบารมี โดยป้ายทะเบียนทั้ง ๓๐๑ หมายเลข ได้ผ่านพิธีเสริมศิริมงคลนั่งอธิษฐานจิตและประพรมน้ำพระพุทธมนต์โดยพระพรหมมงคล (หลวงปู่ทอง ศิริมังคโล) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร เมื่อวันที่ ๓ มิถุนายน ๒๕๖๐ ณ กุฎิหทัยนเรศว์ร วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ที่ชนะการประมูลซึ่งเป็นเจ้าของป้ายเลขสวย เลขมงคล จะได้ประสบแต่ความเป็นศิริมงคลในชีวิต มีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน และธุรกิจการค้า ตลอดจนเดินทางทุกเส้นทางด้วยความปลอดภัย สำหรับยอดผลการประมูลครั้งแรก เมื่อปี ๒๕๕๘ อักษร ผษ ได้เงินเข้ากองทุน กปถ. ทั้งสิ้นเป็นเงิน ๑,๖๕๙,๔๔๔ บาท ส่วนครั้งที่ ๒ เมื่อปี ๒๕๕๙ อักษร ผห ได้ยอดเงินทั้งสิ้น ๑,๔๘๗,๕๑๕ บาท สำหรับครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ ๓ คาดว่าจะมีรายได้ไม่น้อยกว่า ๑,๒๐๐,๐๐๐ บาท
ผู้สนใจขอเชิญลงทะเบียนโดยใช้หลักฐาน ได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือ สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล หรือสำเนาหนังสือเดินทาง (กรณีเป็นบุคคลต่างชาติ) และหนังสือมอบอำนาจ (กรณียื่นเรื่องกับเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงานขนส่ง โดยที่ไม่มาดำเนินการด้วยตนเอง)
สำหรับวิธีลงทะเบียนเข้าร่วมประมูล๑. ลงทะเบียนทางเว็ปไซต์ www.tabienrod.com ได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง โดยผู้ลงทะเบียนจะได้รับ Username และ Password พร้อมวางหลักประกันการประมูลเป็นเงินสดให้เจ้าหน้าที่ ณ สำนักงานขนส่งโดยตรง หรือโอนเข้บัญชี ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ สาขาท่าแพ เลขที่บัญชี ๕๐๑ – ๐ – ๔๖๒๒๘ – ๑ ชื่อบัญชี กปถ. (ประมูลหมายเลขทะเบียนรถปิคอัพจังหวัดเชียงใหม่) โดยแนบภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมใบลงทะเบียนและหลักฐานการโอนค่าหลักประกันการประมูล ทางโทรสาร (FAX) ๐๕๓-๒๘๑๖๘๖, ๐๕๓-๒๗๘๒๖๕ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบ พร้อมทั้งตอบกลับ SMS ยืนยันเพื่อให้ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลต่อไป๒. ลงทะเบียนด้วยตนเอง ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่(แม่เหียะ) ในวันและเวลาราชการ
กรณีลงทะเบียนแล้วลืม Username และ Password ผู้ลงทะเบียนต้อง SMS ส่งข้อความชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ของตนเองไปยังหมายเลข (๐๙๘) ๐๙๘-๑๑๑๑ จากนั้นระบบจะแจ้งกลับมายังผู้ลงทะเบียนอีกครั้งหนึ่งบัญชีหมายเลขที่จะประมูล จำนวน ๓๐๑ หมายเลข โดยจะเริ่มปิดระบบในวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๐ เวลา ๑๔.๐๐ น. เป็นต้นไป เริ่มจากหมายเลขทะเบียน 1001 เป็นเลขเรียงตามลำดับบัญชี จากซ้ายไปขวาและจากบนไปล่าง หมายเลขทะเบียน 9797 จะเป็นเลขสุดท้ายที่ปิดการประมูล
เงื่อนไขการประมูลผู้ประมูลสามารถประมูลราคาได้ ๒ แบบ คือ
๑. แบบเสนอราคาแข่งขันกับผู้ประมูลรายอื่นระบบคอมพิวเตอร์จะนำราคาที่มีผู้เสนอแสดงให้ผู้ประมูลรายอื่นทราบผ่านทางเว็บไซต์ และหากมีผู้ประมูลรายอื่นเสนอราคาสูงกว่า ผู้ประมูลเดิมสามารถเสนอราคาเพิ่มสูงขึ้นได้ จนกว่าจะถึงเวลาสิ้นสุดการประมูลหมายเลขใด หากไม่มีผู้เสนอราคาสูงกว่าราคาที่แสดงเป็นเวลาต่อเนื่อง ๒๐ วินาที ให้ถือว่าผู้ประมูลที่ให้ราคาสูงสุดในขณะนั้นเป็นผู้ชนะการประมูลสำหรับหมายเลขทะเบียนรถนั้น
๒. แบบเสนอราคาสูงสุดล่วงหน้า (Maximum bid)ผู้ประมูลสามารถเสนอราคาสูงสุดที่ตนคิดว่าจะรับราคาได้ แล้วระบบคอมพิวเตอร์จะทำการเข้าร่วมประมูลแทน โดยการเพิ่มราคาตามลำดับจากราคาเริ่มต้น หรือเพิ่มราคาต่อจากราคาของผู้ประมูลรายอื่นที่เสนอราคาไว้ทีละลำดับตามราคาที่ต้องเพิ่มในแต่ละครั้งของกลุ่มหมายเลขนั้นๆ ครั้งละ ๑ ลำดับ ไปจนกว่าจะไม่มีผู้เสนอราคาแข่ง หรือจนกว่าวงเงินที่ตั้งไว้เหลือไม่เพียงพอสำหรับการเพิ่มราคาลำดับถัดไป
ผู้เสนอราคาล่วงหน้า จะเป็นผู้ชนะการประมูล เมื่อถึงลำดับการเพิ่มราคาของตนแล้วมีเงินเหลือเพียงพอสำหรับการเพิ่มราคาลำดับถัดไป (ราคาขั้นต่ำที่ต้องเพิ่มในแต่ละครั้ง และไม่มีผู้เสนอราคาแข่งต่อไป)
อนึ่ง เพื่อความสะดวก สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดบริการรับลงทะเบียนและเข้าร่วมประมูลในวันปิดระบบการประมูล วันเสาร์ที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๐ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ – ๑๔.๐๐ น. ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ (แม่เหียะ) โดยผู้สนใจสามารถร่วมประมูลและเลือกเลขทะเบียนที่ท่านชอบได้ตามวันเวลาดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกในการประมูลทางอินเตอร์เน็ตตลอดเวลา พร้อมนี้ได้จัดบริการอาหารว่าง เครื่องดื่ม ฟรี! ในวันดังกล่าวด้วยสอบถามเพิ่มเติม ๐๕๓-๒๗๐๔๑๒, ๐๘๑-๗๒๑-๗๙๙๙, ๐๘๔-๗๓๕-๘๘๙๙

ปชส.สนง.ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่…ข้อมูล
นิราศ เวียงพิงค์…เรียบเรียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น