จับหนุ่มแสบ ก่อเหตุขโมยรถ จยย. ขณะเจ้าของเผลอหลับหน้าร้านสะดวกซื้อ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ก.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก , พ.ต.ท.จิรัฐติพงษ์ เลิศวิริยานันท์ รอง ผกก.ป.สภ.ช้างเผือก ได้สั่งการให้ทาง พ.ต.ท.เส้นชัย ฟู่เจริญ สวป.สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และ ปจร.เวร สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ร่วมกันทำการจับกุมตัวผุ้ต้องหา 1 ราย ทราบชื่อคือ นายอาตี หรือไก่แซ่ยอง อายุ 38 ปี ที่อยู่ 10 หมู่ 20 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ100 สีดำ ทะเบียน กมว 842 แพร่ จำนวน 1 คัน , ลูกกุญแจรถ จยย. พร้อมพวงกุญแจ จำนวน 1 ดอก โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน” โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผุ้ต้องหาได้ที่บริเวณสามแยกริมถนนอัษฎาธร ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 8 ก.ค.60 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นายสุชาติ เมืองเรือง อายุ 61 ปี ที่อยู่ 12 หมู่ 8 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ว่าตนเองได้จอดรถ ไว้บริเวณหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาขนส่งช้างเผือก แล้วเผลอหลับไป จนกระทั่งเวลา 05.00 น. ตื่นขึ้นมาไม่พบรถของตนเอง จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อ ให้ติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิด และรถจักรยานยนต์คืนเมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ ปจร.สภ.ช้างเผือก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ภายในร้านเซเว่นสาขาช้างเผือก พบเห็นผู้ต้องสงสัยขณะก่อเหตุ

และในเวลาต่อมาจากการสืบสวนติดตามเบาะแสของคนร้ายทราบชื่อคือ นายอาตี หรือไก่ แซ่ยอง กระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 10 ก.ค.60 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบทราบว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุได้ปรากฎตัวที่บริเวณสามแยกริมถนนอัษฎาธร ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามไปตรวจสอบ ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบ นายอาตี หรือไก่ แซ่ยอง โดยลักษณะตรงกันกับชายที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ในวันเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและทำการสอบถามถึงเหตุการณ์ในวันดังกล่าว ซึ่งทาง นายอาตี หรือไก่ แซ่ยอง ก็ได้ให้การยอมรับว่าได้เป็นคนลงมือก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ในวันดังกล่าวจริง เนื่องจากเห็นว่าทางเจ้าของรถนอนหลับไม่รู้เรื่อง จึงอาศัยช่วงที่เผลอหลับนนั้นลงมือก่อเหตุ ก่อนจะขับรถหลบหนีมา อย่างไรก็ตามหลังการจับกุมตัวผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดหลักฐานและนำตัวส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินคดีกับ นายอาตี หรือไก่ แซ่ยอง ในข้อหา “ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน” ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น