พรานเบ็ด ป่วยลมชัก จมน้ำดับ

หนุ่มใหญ่บ้าน เมียออกตามหาพบกลายเป็นศพจมน้ำในลำน้ำแม่โฮม คาดอาการโรคลมชักกำเริบแล้วพลัดตกน้ำลงไปแต่ไม่มีใครเห็น เสียชีวิตอนาถ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 10 ก.ค.60 ร.ต.ท.ณัตพงษ์ ตินุพัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งที่ลำน้ำแม่โฮม บ้านสันป่าค่า หมู่ 8 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง มีคนจมน้ำเสียชีวิต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวร รพ.สันกำแพง และดาบตำรวจสมบูรณ์ ชัยชมภู ผู้ใหญ่บ้านเจ้าของพื้นที่
ที่เกิดเหตุพบทางกู้ชีพเทศบาลเมืองต้นเปา ได้นำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากลำน้ำ ทราบชื่อคือนายทอง ลุงคำวาว อายุ 35 ปี เป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ เช่าอยู่บ้านเลขที่ 3/2 บ้านสันป่าค่า หมู่ 8 ต.ต้นเปา บ้านเดิมอยู่ อ.เชียงดาว ตรวจตามร่างกายไม่พบว่าถูกทำร้ายแต่อย่างใดสภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีฟ้าใส่เสื้อสีดำเสียชีวิตมาประมาณ 3 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนางคำ ภรรยาซึ่งอยู่ด้วยกันกับผู้ตาย ได้ให้การว่าผู้ตายออกจากบ้านพักมาตั้งแต่เช้าโดยขี่รถ จยย.พ่วงข้าง ฮอนด้าเวฟ สีฟ้า ทะเบียน 660 เชียงใหม่ จนบ่ายแล้วสามีไม่มากินข้าวจึงตามหาพบจมน้ำเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุสามีเคยเป็นลมชักบ่อยๆ ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าขณะนั่งตกเบ็ดนั่งบันไดริมน้ำ ระหว่างนั้นคงจะเป็นลมหน้ามืดพลัดตกลงไปในน้ำไม่มีใครเห็นจึงเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้งก่อนจะมอบศพให้ญาติไปจัดการตามประเพณีต่อไปชาวมูเซอ ออกจากบ้านไปตก เบ็ดแต่เช้า ตกบ่ายยังไม่กลับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น