เทศบาลเมืองแม่เหียะร่วมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น หล่อเทียนพรรษานำปฎิญาณตนลดละเลิกยาเสพติด

เทศบาลเมืองแม่เหียะ ร่วมกับชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และองค์กรเครือข่ายชุมชน จัดงานประเพณีหล่อเทียนพรรษา และถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2560 มุ่งอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น พร้อมทั้งนำชาวบ้านปฏิญาณตน ลด ละ เลิก การสูบบุหรี่และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตลอดพรรษานี้

นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ นำข้าราชการ หัวหน้าส่วน โดยความร่วมมือกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน เครือข่ายในตำบลแม่เหียะ ร่วมกันจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีเข้าพรรษา โดยการหล่อเทียนและถวายเทียนพรรษาวัดในเขตเทศบาลเมืองแม่เหียะ

พร้อมกันนี้ยังเปิดเผยว่า เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ซึ่งในวันแรม 1 ค่ำ เดือน 8 ของทุกปี ชาวพุทธศาสนิกชน นิยมถวายเทียนพรรษา และอธิษฐานบำเพ็ญบุญตลอด 3 เดือน เพื่อเป็นกุศลบารมีแห่งตน ซึ่งปีนี้ วันเข้าพรรษา ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2560 เทศบาลเมืองแม่เหียะ ร่วมกับ หน่วยงานทุกภาคส่วน และประชาชนในชุมชนต่างๆ จึงจัดพิธีหล่อเทียนพรรษาขนาดใหญ่จำนวน 3 ต้น และถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2560 จัดให้มีพิธีทางศาสนา และประชาชนร่วมหล่อต้นเทียนพรรษาขนาดใหญ่ที่บริเวณลานพิธีวัดอุโบสถ

พร้อมกันนี้เพื่อเป็นการขานรับนโยบายรัฐบาล ในการรณรงค์ให้ประชาชนงดดื่มสุราในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา และเนื่องในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ จึงได้มีการนำผู้เข้าร่วมพิธีปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษา ลด ละ เลิก การสูบบุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด อันจะส่งผลดี

สุขภาพร่างกาย ต่อทั้งตนเอง ครอบครัว และสังคม และเศรษฐกิจของครอบครัว โดยใช้ลานวัดอุโบสถ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นสถานที่ประกอบพิธีปฏิญาณตนในครั้งนี้ โดยมีผู้เข้าร่วมหลายร้อยคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น