เด็กเชียงใหม่เก่ง คว้าแชมป์หมากรุกประเทศไทย ด้วยวัยเพียง 13 ปี อายุน้อยที่สุด

“น้องป๊อป เด็กยุพราชเชียงใหม่” คว้าแชมป์ประเทศไทยด้วยวัยเพียง 13 ปี อายุน้อยที่สุด ส่วนน้องเอย วัย 10 ขวบเด็กมงฟอร์ต คว้ารางวัลรองอันดับ 3 เตรียมเก็บตัวทีมชาติสู้ศึกแข่งขันกีฬาในร่มแห่งเอเชีย

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 12 ก.ค.60 ที่ห้างพันธ์ุทิพย์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายรุ่งโรจน์ เอื้อกุศลสมบูรณ์ “ครูซวง” ประธานชมรมหมากรุกพันธุ์ทิพย์เชียงใหม่ ผู้ฝึกสอนและสมาชิกชมรมร่วมแสดงความยินดีกับ ด.ญ.สโรฌา เชื่อมสกุล อายุ 13 ปี หรือ”น้องป๊อป” นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศแชมป์ประเทศไทย หมากรุกสากล รุ่นประชาชนประเภทสตรี และ ด.ญ.อารยา พรหมเมือง อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นป.4 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ที่ได้รับรองชนะเลิศอันดับ 3

ซึ่งทั้งสองเป็นเด็กชาวเชียงใหม่ และเป็นนักกีฬาทีมชาติ จะเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันกีฬาในร่มแห่งเอเชีย หรือ เอเชียนอินดอร์เกมส์ 2017(Asian Indoor & Martial Arts Games 2017) ที่เมืองอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ในเดือน ก.ย.ที่จะถึงนี้

นายรุ่งโรจน์ เอื้อกุศลสมบูรณ์ ครูซวง ประธานชมรมหมากรุกพันธุ์ทิพย์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ก็รู้สึกดีใจที่เด็กทั้งสองได้รางวัลครั้งนี้ ก็ต้องฝึกซ้อมพิเศษเพื่อให้เด็กไปแข่งในระดับประเทศ โดยคู่แข่งที่่น่ากลัวก็มีหลายๆประเทศ ทั้งประเทศจีน ฟิลิปปินส์ เวียตนาม ก็น่ากลัว

ด.ญ.สโรฌา เชื่อมสกุล อายุ 13 ปี หรือน้องป๊อป นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ได้รับรางวัลชนะเลิศแชมป์ประเทศไทย หมากรุกสากล รุ่นประชาชนประเภทสตรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้แชมป์ประเทศไทยและขอให้คนเชียงใหม่ และคนทั้งประเทศให้กำลังใจตนเองและน้องเอย ในการแข่งขันเอเซียนอินดอร์เกมส์ด้วย

นายจำเริญ เชื่อมสกุล พ่อน้องป๊อป ด.ญ.สโรฌา เชื่อมสกุล เปิดเผยว่า ก็ต้องขอขอบคุณครูซวง ที่เป็นช่างเจียรไนเพชรคือลูกสาวตนเองและน้องเอย จนติดทีมชาติเพื่อเป็นตัวแทนระดับประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น