รวบหนุ่มอังกฤษ หัวศิลปะไม่ถูกที่ เอาสีพ่นกำแพงสถานีรถไฟ

ตำรวจแม่ปิง รวบหนุ่มอังกฤษ หัวศิลปะไม่ถูกที่กลายเป็นสร้างความเดือดร้อน เอาสีพ่นกำแพงสถานีรถไฟ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 13 ก.ค. 60 ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทิวรรณา พงส.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ได้ก่อเหตุใช้สีสเปรย์พ่นบนกำแพงของสถานีรถไฟเชียงใหม่ จนได้รับความเสียหาย ซึ่งทาง จนท.ตำรวจรถไฟ และ จนท.สถานีรถไฟ ได้จับกุมตัวไว้ได้ ขอให้มารับตัวไปดำเนินคดีด้วย หลังได้รับแจ้งจึงได้รุดไปรับตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวน เมื่อไปถึงทาง จนท.ก็ได้พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวต่างประเทศ ทราบชื่อภายหลังคือ นายวิลเลียม เบรน ไซลินสกี อายุ 38 ปี สัญชาติอังกฤษ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวมายัง สภ.แม่ปิง โดยมีนายสมคิด ดีลอย นายสถานีรถไฟเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เดินทางมาด้วย

จากการสอบถามในเบื้องต้นนั้น นายวิลเลียม ผู้ต้องหารายนี้ยังคงให้การปฏิเสธ แต่เมื่อทาง จนท.ได้นำภาพที่เห็นชัดเจนว่ากำลังใช้สีสเปรย์ยืนพ่นอยู่ ออกมาให้ดู ก็ยอมรับสารภาพ ซึ่งทาง จนท.ก็ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่ได้กระทำ ก็ให้การว่า หากเป็นต่างประเทศนั้น สามารถทำได้ และไม่ทราบว่าในประเทศไทยห้ามทำ จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว หลังการสอบถามแล้ว ทางด้านนายสมคิด ดีลอย นายสถานีรถไฟเชียงใหม่ จึงเห็นว่าไม่ได้ร้ายแรงอะไร จึงได้ให้ทางผู้ก่อเหตุชดใช้ค่าเสียหาย ในการซ่อมแซมกำแพงของสถานีรถไฟ เป็นเงินจำนวน 4,000 บาท ซึ่งทางผู้ก่อเหตุก็ยินยอมชดใช้ให้ ก่อนจะส่งมอบเงินเพื่อชดใช้ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นก็ได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ

ด้านนายสมคิด ดีลอย นายสถานีรถไฟเชียงใหม่ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ก็มีการไกล่เกลี่ยและตกลงกันได้ ซึ่งทางผู้ก่อเหตุก็ยินยอมชดใช้ให้ โดยทางสถานีรถไฟฯ ก็ได้ไปจ้างช่างให้มาทาสีกำแพงดังกล่าวใหม่ และก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้หลายครั้ง แต่ที่ผ่านมาไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ กระทั่งมาในวันนี้มีคนผ่านมาพบเห็น จึงแจ้งให้ จนท.ทราบ จนสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น