รัฐ-เอกชน ทยอยส่งมอบ ดอกดารารัตน์ เชียงใหม่ตั้งเป้าล้านดอก ถวายในพิธีพระบรมศพฯ

 

หน่วยงานภาครัฐและเอกชนเชียงใหม่ ทยอยส่งมอบดอกดารารัตน์ ร่วมถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยอดรวมของแต่ทุกอำเภอได้แล้วกว่า 4 แสนดอก จากที่ตั้งเป้าชาวเชียงใหม่รวมใจประดิษฐ์ดอกดารารัตน์ ไม่น้อยกว่า 1 ล้านดอกหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเชียงใหม่ ทยอยส่งมอบดอกดารารัตน์ ร่วมถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยอดรวมของแต่ทุกอำเภอได้แล้วกว่า 4 แสนดอก จากที่ตั้งเป้าชาวเชียงใหม่รวมใจประดิษฐ์ดอกดารารัตน์ ไม่น้อยกว่า 1 ล้านดอก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2560 ที่บริเวณหน้าพระรูป ร.9 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับมอบดอกไม้ดารารัตน์ จำนวน 25,000 ดอก จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนของเชียงใหม่  ประกอบด้วย ผู้บริหาร คณะครูและนักเรียน ร.ร.ยุพราชวิทยาลัย จำนวน 10,000 ดอก ผู้บริหารพร้อมคณะพนักงานจากบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS จำนวน 200 ดอก และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ 999 ดอก เพื่อให้จังหวัดเชียงใหม่รวบรวมเพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในโอกาสสำคัญที่ชาวเชียงใหม่จะได้แสดงความจงรักภักดี ถวายอาลัย และร่วมส่งพระองค์ท่านสู่สวรรคาลัย จึงขอเชิญชวนชาวเชียงใหม่ ร่วมใจจิตอาสา ทำดอกไม้จันทน์ ซึ่งจะจัดขึ้นอีกรอบในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ที่เชียงใหม่ใหม่ฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซ่าเชียงใหม่แอร์พอร์ต เริ่มตั้งแต่ เวลา 10.00-17.00 น. และจากการรวบรวมจำนวนดอกไม้จันทน์ของแต่ละอำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ขณะนี้ได้ดอกดารารัตน์แล้วกว่า 400,000 ดอก ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ตั้งเป้าหมายให้ประชาชนประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ด้วยตัวเอง ทั้งจังหวัดไม่ต่ำกว่า 1 ล้านดอก บางอำเภอตั้งเป้าทำเท่ากับจำนวนประชากรในพื้นที่ ส่วนดอกทองกวาวบางอำเภอทำเสร็จแล้ว กำลังทยอยส่งมาที่จังหวัด เพื่อรอรวบรวมส่งไปกรุงเทพมหานครต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนการปลูกดอกดาวเรือง จะต้องวางแผนให้ดีเพราะต้องใช้เวลา เพื่อให้บานสะพรั่งได้ทันในเดือนตุลาคม และไม่เพียงดอกดาวเรืองเท่านั้น จังหวัดยังได้นำดอกปอเทืองที่มีความสวยงามและสีเหลืองมาปลูกในจุดที่เป็นแลนด์มาร์คของเชียงใหม่ บริเวณถนนเส้นคันคลองชลประทาน ซึ่งเป็นเส้นทางไปยังบริเวณสถานที่จัดงาน ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา นับเป็นโอกาสที่พสกนิกรชาวเชียงใหม่ทุกหมู่เหล่าจะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช พร้อมกับคนไทยทั้งประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น