หนุ่มใหญ่หนีตาย เกิดไฟไหม้บ้าน กำลังหลับเพลิน ชาวบ้านตะโกน สะดุ้งตื่นเพ่นแน็บ

เพลิงไหม้บ้านหนุ่มใหญ่คนเก็บของเก่า เจ้าตัวเผลอหลับ เพื่อนบ้านตะโกนเรียกสะดุ้งตื่นวิ่งหนีตายนุ่งเพียงกางเกงขาสั้นตัวเดียว สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร ทรัพย์สินเสียหายวอดวายทั้งหลัง ด้านเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุเกือบ 1 ชั่วโมง หวิดลุกลามเป็นวงกว้าง เพลิงไหม้บ้านหนุ่มใหญ่คนเก็บของเก่า เจ้าตัวเผลอหลับ เพื่อนบ้านตะโกนเรียกสะดุ้งตื่นวิ่งหนีตายนุ่งเพียงกางเกงขาสั้นตัวเดียว สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร ทรัพย์สินเสียหายวอดวายทั้งหลัง ด้านเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุเกือบ 1 ชั่วโมง หวิดลุกลามเป็นวงกว้าง
เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2560 โดยทาง พ.ต.ท.อดุลย์ สวยสม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดบริเวณย่านชุมชนศรีปิงเมือง เลขที่ 58/2 ซอย 5 ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรีบรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งประสานทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้นำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ เนื่องจากทราบว่าเพลิงได้ลุกลามหนัก ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นย่านชุมชนซึ่งเกรงว่าไปจะลุกลามขยายเป็นวงกว้างได้

 

โดยในเวลาต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันไฟลอยพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าอย่างสังเกตได้ชัดเจน นอกจากนี้พบชาวบ้านในละแวกดังกล่าวยืนดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความตื่นตกใจ และพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนักในตัวบ้านลักษณะ 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่หลายสิบนายเข้าระงับเหตุ และระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้างนานกว่า 1 ชั่วโมง กระทั่งเพลิงได้เริ่มสงบลงและสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ในที่สุด แต่หลังจากเพลิงสงบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกไฟลุกไหม้เสียหายทั้งหมดรวมทั้งทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้าน ส่วนเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทราบว่าระหว่างเกิดเหตุ สามารถวิ่งหนีออกมาได้ทัน จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้แต่อย่างใด

 

 

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบทราบชื่อเจ้าของบ้านคือ นายทวี ดวงฤทธิ์ อายุ 57 ปี มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ได้เล่าว่า หลังจากที่ได้ออกไปเก็บของเก่าแล้ว ได้กลับมาที่บ้าน และได้นอนหลับอยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน กระทั่งในเวลาต่อมาได้ยินเสียงตะโกนจากเพื่อนบ้านว่าเกิดไฟไหม้ ตนจึงตกใจตื่นแล้วรีบวิ่งลงมาดูที่ชั้นล่าง ก็พบว่าไฟกำลังลุกลามอย่างหนัก เมื่อเห็นดังนั้นตนจึงตัดสินใจรีบวิ่งหนีออกมาจากตัวบ้าน โดยที่ตนยังสวมเพียงกางเกงขาสั้นแค่ตัวเดียวและไม่ทันได้ขนทรัพย์สินออกมาแต่อย่างใด ก่อนที่ไฟจะลุกลามขึ้นไปที่ชั้น 2 ที่ทำจากไม้จนกระทั่งได้รับความเสียหาย ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยกันระงับเหตุในที่สุด

อย่างไรก็ตามภายหลังเหตุการณ์กลับสู่ปกติ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าเกิดลัดวงจรขึ้น เนื่องจากทางเจ้าของบ้านระบุว่าไม่ได้มีการจุดไฟหรือเผาขยะแต่อย่างใด แต่ที่บริเวณชั้นล่างของตัวบ้านส่วนใหญ่เป็นของเก่าที่ได้เก็บเอาไว้ รวมทั้งมีอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ ตู้เย็น โทรทัศน์ โดยจะต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งประเมินค่าความเสียหายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น