จราจรเชียงใหม่ สนองนโยบาย นำเทคโนโลยีถ่ายภาพมุมสูง แก้ไขปัญหาจราจร

              เมืองเชียงใหม่ จัดว่าเป็นเมืองใหญ่อันดับที่ 2 ของประเทศ พร้อมกับการพัฒนาอันรวดเร็วของเมือง ทำให้มีประชากรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมกับประชากรแฝงที่มีอยู่ การพัฒนาด้านการจราจร ทั้งการก่อสร้างเส้นทางที่เพิ่มขึ้น การปรับปรุง และเปลี่ยนแปลงเส้นทาง เป็นเรื่องที่สำคัญขององค์ประกอบของเมืองเชียงใหม่แห่งนี้หน่วยงานหลักในการดูแลแก้ไขด้านการจราจร คือ กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหน่วยงานของทางภาครัฐที่มีบทบาททำหน้าที่อย่างเข้มแข็งไม่แพ้หน่วยงานอื่นๆ ของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ที่ได้มอบนโยบายให้ พ.ต.อ.สิทธิชัย ทนันไชย รอง บก.ภ.จว.เชียงใหม่ (รับผิดชอบด้านงานจราจร) พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผู้กำกับกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สนองนโยบายในการแก้ไขปัญหาจราจรให้พี่น้องประชาชน จึงได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมและให้ข้อมูลทีถูกต้องในการสัญจรในตัวเมืองเชียงใหม่ ทั้งให้ข้อมูลผ่าน เครือข่ายโซเชียลมีเดีย ไลท์แอด และ ป้ายเส้นทางลัดเส้นทางเลี่ยงต่าง ๆ พร้อมทั้งส่งเสริมให้มีรายการวิทยุจราจร เช้านี้ที่เชียงใหม่คลื่น 105.75Mhz ช่วงเวลา 07.30-09.00 และจราจรเพื่อชุมชนเชียงใหม่ที่คลื่น สวท.เชียงใหม่ 93.25Mhz ช่วงเวลา16.10-17.00 น.เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้เส้นทางได้อย่างสะดวกในการเดินทาง แก้ไขปัญหาการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งถือว่าเป็นการทำงานที่ บูรณาการเชิงสร้างสรรค์

ล่าสุดกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำเทคโนโลยี การถ่ายภาพมุมสูงด้วยโดรน เพื่อให้เห็นสภาพการจราจร มุมสูงของจุดสำคัญที่มีปริมาณรถมาก เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ในการแก้ไขปัญหารถติด พร้อมทั้งเผยแพร่ให้พี่น้องประชาชน ได้รับทราบข่าวสาร และ ประกอบการตัดสินใจในการเดินทางอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น