ตร.จอมทองเชียงใหม่ นำหมายศาลรวบหัวขโมยได้คาบริษัทรถเช่า

ตร.จอมทองเชียงใหม่ นำหมายศาลรวบหัวขโมยได้คาบริษัทรถเช่า โดยกล่าวหาว่า“ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปและเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร” พร้อมด้วยของกลาง
เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 11.30 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ไพศาล นันตา ผกก. สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่,พ.ต.ท.ดร.ดำรงค์วิทค์ รัตนฟูวงค์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.จอมทองฯ พ.ต.ต.วิษณุ บุญมา สว.สส. สภ.จอมทอง สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.จักรรินทร์ จันตาเงิน รอง สว.สส.สภ.จอมทอง ฯ ,ร.ต.อ.วรภพ เดชาโชติหิรัญ รอง สว.สส.สภ.จอมทอง ฯ ,ร.ต.ท.วิลาศ คำภิโร , ร.ต.ท.สุนทร นามเทพ ,ร.ต.ท.วิรัช อินใจ และ ร.ต.ท.สมยศ พงศ์จิรทิป , ,ด.ต.สนิท กุระนัย ,ด.ต.จรัส ยะท่าตุ้ม ได้จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย คือนายประจักรหรืออ๊อด เพชรสาธรรม อายุ 54 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนบ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 9 ต.ท่าสองคอน อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม โดยกล่าวหาว่า“ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การ

กระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปและเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร” พร้อมด้วยของกลาง
ลำดับที่ 1 บัตรเอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย จำนวน 1 ใบ ลำดับที่ 2 บัตร เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัตร 4532 1561 1278 3575จำนวน 1 ใบ ลำดับที่ 3 โทรศัพท์มือถือยีห้อไอโฟน (iphone) สีขาว จำนวน 1 เครื่อง ลำดับที่ 4 ธนบัตรไทยฉบับละ 100 บาท จำนวน 5ฉบับรวมเป็นเงิน 500 บาท ลำดับที่ 5 กระเป๋าสตางค์ สีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ ลำดับที่ 6 สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย ซื่อบัญชีนายประจักรเพชรสาธรรม สาขาถนนช้างคลาน เชียงใหม่ จำนวน 1 เล่ม ลำดับที่ 7 เสื้อโปโลสีชมพู จำนวน 1 ตัว ลำดับที่ 8 กางเกงยีนสีน้ำตาลเข้มจำนวน 1 ตัว
ลำดับที่ 9 รองเท้าแตะสีส้ม จำนวน 1 คู่ ลำดับที่ 10 กระเป๋าสะพายสีน้ำเงิน จำนวน 1 ใบ ลำดับที่ 11 โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุง สีทอง จำนวน 4 เครื่อง ลำดับที่ 12 พระเครื่อง จำนวน 4 องค์ ลำดับที่ 13 กระเป๋าสตางค์สีเทา จำนวน 1 ใ บลำดับที่ 14 พวงกุญแจ 1 พวงลำดับที่ 15 สมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพ จำนวน 2 เล่ม ลำดับที่ 16 สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย จำนวน 1 เล่ม ลำดับที่ 17 สมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 1 เล่ม ลำดับที่ 18 สมุดบัญชีธนาคาร ธกส. จำนวน 1 เล่มสถานที่จับกุม บริเวณถนนช้างคาน ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่

พฤติการณ์ในการจับ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวนายประจักรหรืออ๊อด เพชรสาธรรม ทราบมาว่านายประจักร เพชรสาธรรม ผู้ถูกจับ ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 55/2560 ลงวันที่ 15 กรกฎาคม 2560 นั้นได้เช่ารถนนย่านช้างคานต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ไปเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 และถึงกำหนดเวลาที่จะต้องส่งคืนรถในวันที่ 15 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ฯจึงได้วางแผนเฝ้าดูพฤติการณ์ที่หน้าบริษัท เช่ารถ จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 11..30 น. นายประจักรฯได้ขับรถเก๋งมาจอดบริเวณหน้าบริษัทเช่ารถ แล้วเปิดประตูลงจากรถ กำลังจะเดินเข้าประตูบริษัท เจ้าหน้าที่ฯจึงได้แสดงตัว และได้แจ้งให้ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน ประจำสถานีตำรวจภูธรจอมทองเชียงใหม่ ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 55/2560ลงวันที่ 15 กรกฎาคม 2560 เพื่อมาจับกุมตัว

และได้สอบถามว่าเป็น ผู้ถูกจับตามหมายจับหรือไม่ นายประจักรฯ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายจับให้นายประจักรฯ ดู และแจ้งให้ทราบว่าจะต้องถูกจับกุมตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ตามข้อกล่าวหาตามหมายจับข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปและเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร” และเจ้าหน้าที่จึงได้ขออนุญาตตรวจค้นตัวนายประจักรฯ โดยก่อนค้นตัวได้แสดงความบริสุทธิ์ให้นายประจักรฯ ดูจนเป็นที่พอใจ ผลพบ ของกลางลำดับที่ 1 บัตรเอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย จำนวน 1 ใบ ,ลำดับที่ 2บัตร เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย จำนวน 1 ใบ ,ลำดับที่ 3 โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน (iphone) สีขาว จำนวน 1 เครื่อง ,ลำดับที่ 4 ธนบัตรไทยฉบับละ 100 บาท จำนวน 5 ฉบับรวมเป็นเงิน 500บาท ตำแหน่งที่พบของกลาง ของกลางลำดับที่ 1 -4 อยู่ในกระเป๋าสตางค์ ของกลางลำดับที่ 5 ,ของกลางลำดับที่ 5 อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหลังซ้าย จากการสอบถามนายประจักรรับว่าของกลางลำดับที่ 4 ธนบัตรไทยฉบับละ 100 บาท จำนวน 5 ฉบับรวมเป็นเงิน 500 บาท เป็นเงินที่ตนได้ลักมาจากบ้านนางอัมพร ธรรมใจจริง ซึ่งได้เงินมาทั้งหมด 17,000 บาท นำไปเปิดบัญชีกสิกรไทยของกลางลำดับที่ 6 และทำบัตรเอทีเอ็มของกลางลำดับที่ 1 จำนวน 500 บาท และนำไปฝากธนาคารกรุงไทยโดยบัตรเอทีเอ็มของกลางลำดับที่ 2 จำนวน 3,000 บาท และนำเงินไปซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน(iphone)ของกลางลำดับที่ 3 จำนวน 3,700 บาท ส่วนเงินจำนวนที่เหลือตนเอาไปใช้จ่ายส่วนตัวกินเที่ยว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายประจักรฯไปขอทำการตรวจค้นที่บ้านพัก โดยนายประจักรฯยินยอมและนำตรวจค้น ผลพบของกลางลำดับที่ 6 สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย ซื่อบัญชีนายประจักร เพชรสาธรรม สาขาถนนช้างคลาน อยู่ในลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้งในห้องนอนของนายประจักรฯ เลขที่117/5 ม.8 ต.ป่าแดด องเมือง จ.เชียงใหม่และของกลางลำดับที่ 7 เสื้อโปโลสีชมพู จำนวน 1 ตัว, ลำดับที่ 8กางเกงยีนสีน้ำตาลเข้ม จำนวน 1 ตัว, ลำดับที่ 9 รองเท้าแตะสีส้ม จำนวน 1 คู่ พบอยู่ในบ้านของนายประจักรฯ เลขที่117/5 ม.8 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่

สอบถามนายประจักรฯ รับว่าเป็นบัญชีกสิกรไทย ที่ตนใช้เงินที่ลักมาเปิดบัญชี หลังจากนั้น นายประจักรฯได้พาไปที่เอากระเป๋าสะพายที่ลักมาจากบ้านนางอัมพร ธรรมใจ ผู้เสียหาย ตรงบริเวณคลองชลประทาน บ้านห้วยอ้อ ม.2 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ผลการตรวจค้นในลำคลอง พบของกลางลำดับที่ 7 กระเป๋าสะพายสีน้ำเงิน จำนวน 1 ใบ, และของกลางลำดับที่ 8 โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุงสีทอง จำนวน 4 เครื่อง ,ลำดับที่ 9 พระเครื่อง จำนวน 4 องค์, ลำดับที่ 10 กระเป๋าสตางค์สีเทา จำนวน 1 ใบ, ลำดับที่ 11 พวงกุญแจ 1 พวง,ลำดับที่ 12 สมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพ จำนวน 2 เล่ม, ลำดับที่ 13 สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย จำนวน 1 เล่ม, ลำดับที่ 14 สมุดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 1 เล่ม, ลำดับที่ 15 สมุดบัญชีธนาคาร ธกส. จำนวน 1 เล่ม อยู่ในกระเป๋าสะพายของกลางลำดับที่ 7 ซึ่งนายประจักรฯรับว่าหลังก่อเหตุได้เอามาทิ้งที่บริเวณดังกล่าวจริง ให้การรับสารภาพข้อกล่าวหา“ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปและเพื่อให้พ้นการจับกุม และให้การปฏิเสธข้อกล่าวหารับของโจร จึงได้นำตัวผู้ถูกจับส่งพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง ฯ ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น