ร.ร.ยุพราชวิทยาลัย พัฒนาศักยภาพครู สู่การสร้าง PLC และ Active Learning

โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาศักยภาพครูสู่การสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ( PLC) และการจัดการเรียนรู้เชิงรุก( Active Learning)มุ่งพัฒนาผู้เรียนสู่ทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้กับคณะครู-อาจารย์ในโรงเรียนฯโดยมีนายสิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เป็นประธานเปิดการ อบรม นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวรายงาน เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2560 ณ ห้องประชุมอาคารนวรัตน์ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 การจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง สำหรับคณะครู โดยครูสามารถนำความรู้ที่ได้ไปออกแบบ และการจัดการเรียนรู้ ตามแนวนโยบาย Thailand 4.0 และพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพตามทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 โดยเน้นให้ผู้เรียนสร้างองค์ความรู้และจัดระบบการเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง

ในโอกาสนี้ผมขอขอบคุณ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่สนับสนุนงบประมาณในการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ ขอขอบคุณท่านวิทยากร ดร.ภาสกร พงษ์สิทธากร และนายตฤณ ก้านดอกไม้ ที่ได้สละเวลามาให้ความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์แก่คณะครูในครั้งนี้

นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวว่า การอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาศักยภาพครูสู่การสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) และการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) มุ่งพัฒนาผู้เรียนสู่ทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้1. เพื่อให้ครูมีความรู้ความเข้าใจในด้านการสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)2. เพื่อให้ครูมีความรู้ความเข้าใจและสามารถจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) 3. เพื่อพัฒนาครูให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้ตามทักษะแห่งศตวรรษที่ 21

การจัดกิจกรรมครั้งนี้มีคณะครูเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ จำนวน 180 คนโดยมี ดร.ภาสกร พงษ์สิทธากร ข้าราชการบำนาญ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ และนายตฤณ ก้านดอกไม้ ศึกษานิเทศก์ สังกัดหน่วยศึกษานิเทศก์ สพฐ. ให้เกียรติเป็นวิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาศักยภาพครูสู่การสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) และการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) มุ่งพัฒนาผู้เรียนสู่ทักษะแห่งศตวรรษที่ 21

ร่วมแสดงความคิดเห็น