ฝนตก…งูเหลือมออกหาอาหาร แถวสันกำแพง


กู้ภัยจับงูเหลือมยักษ์เลื่อยผ่านเขียงหมู และจะเข้าไปเขมือบไก่ชาวบ้าน แจ้งกู้ภัยจับได้ก่อน ช่วงฤดูฝนทุกปี จะมีงูเหลือมหลายขนาดหลายตัว ออกมาหาอาหารกิน ส่วนมากจะกินไก่ และแมว โดยส่วนมากจะมาทางแม่น้ำสายหลักของแต่ละสภาพและพื้นที่นั้น ๆ ทำให้ชาวบ้านหวาดผวาเมื่อพบเจอ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 18 ก.ค.60 นายศุภโชค ร้องหาญแก้ว รองนายก ทต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า คืนที่ผ่านมาเวลากลางดึกได้รับแจ้งจากชาวบ้าน “บ้านมอญ” หมู่ที่ 2 ต.สันกลาง ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื่อยไปตามเขียงหมู ติดกับถนน จึงได้สั่งการให้ จนท.กู้ภัย ทต.ที่ชำนานเรื่องจับงูออกไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบงูเหลือม ยาวประมาณ 3 เมตรกว่า กำลังเลื้อยอยู่จะเข้าไปกินไก่ของเจ้าของบ้านที่เลี้ยงไว้ จนท.กู้ภัยจึงได้ช่วยกันทำการจับงูเหลือมตัวดังกล่าวได้โดยใช้เวลาไม่นานนัก(เพศผู้)

ทางด้านนายศุภโชค รองนายก ทต. เปิดเผยอีกว่า ใน ต.สันกลาง มีลำน้ำแม่คาวขนาดใหญ่ และที่เกิดเหตุก็มีลำเหมืองไหลผ่าน จึงทำให้ง่ายต่อการเลื้อยมาของงูเหลือมตัวดังกล่าว งูเหลือมตัวนี้คงจะหิวจึงเลื้อยมาหากิน จนชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมาพบเห็น จึงแจ้งให้ทราบและทาง จนท.กู้ภัยจึงได้ช่วยกันจับงูเหลือมนำใส่กระสอบ นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทั้งนี้เวลาช่วงฤดูฝนทุกปี จะมีงูเหลือมหลายขนาด หลายตัว ออกมาหาอาหารกิน ส่วนมากจะกินไก่ และแมว โดยส่วนมากจะมาทางแม่น้ำสายหลักของแต่สภาพละพื้นที่นั้น ๆ ทำให้ชาวบ้านหวาดผวาเมื่อพบเจอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น