เหลือมยักษ์หิวโซ เลื้อยผ่านเขียงหมู ทีมกู้ภัยฯจับได้ทัน

             งูเหลือมยักษ์ยาวกว่า 3 เมตร เลื้อยผ่านเขียงหมูย่านชุมชน ชาวบ้านแตกตื่นแจ้งกู้ภัยแจ้งจับตัวได้ทัน คาดช่วงฝนชุกงูใหญ่หนีน้ำมาหากินไก่ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ในหมู่บ้าน ล่าสุดเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 18 กรกฎาคม 2560 นายศุภโชค ร้องหาญแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลสันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า คืนที่ผ่านมาเวลากลางดึกได้รับแจ้งจากชาวบ้าน “บ้านมอญ” หมู่ที่ 2 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยไปตามร้านเขียงหมู ติดกับถนนในหมู่บ้าน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำเทศบาล ที่ชำนาญเรื่องจับงูออกไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบงูเหลือม ยาวประมาณ 3 เมตร กำลังเลื้อยอยู่จะเข้าไปกินไก่ของเจ้าของบ้านที่เลี้ยงไว้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันทำการจับงูเหลือมตัวดังกล่าวได้โดยใช้เวลาไม่นานนักและพบว่าเป็นเพศผู้
ทางด้านนายศุภโชค รองนายกเทศมนตรีตำบลสันกลาง เปิดเผยว่า ในตำบลสันกลาง มีลำน้ำแม่คาวขนาดใหญ่ และที่เกิดเหตุก็มีลำเหมืองไหลผ่าน จึงทำให้ง่ายต่อการเลื้อยมาของงู สำหรับงูเหลือมตัวนี้คงจะหิวจึงเลื้อยมาหากินจนชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมาพบเห็นเสียก่อนจึงแจ้งให้ทราบและทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันจับงูเหลือมนำใส่กระสอบนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น