ผงะเจอศพ แขวนคอหลังป้อมตำรวจ

หนุ่มวิกลจริต ผูกคอตายในห้องน้ำหลังป้อมตำรวจ ศพเน่าขึ้นอืด คาดตายมาแล้ว 2 อาทิตย์

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 60 เวลาประมาณ 11:30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบศพคนผูกตายอยู่ในห้องน้ำ หลังป้อมยามตำรวจบ้านวังใหม่ หมู่ 12 ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.สายันต์ แก้วขัด รอง สว.(สอบสวน) สภ.ร่องเคาะ แพทย์เวรโรงพยาบาลวังเหนือ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยวังเหนือ จ.ลำปาง ร่วมตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ

จากการตรวจสอบบริเวณห้องน้ำ หลังป้อมยามดังกล่าว พบศพผู้เสียชีวิต ในสภาพผูกคอตายโดยใช้ผ้ายึดฝักบัวอาบน้ำ อยู่ในสภาพนั่งพับเพียบ สวมเสื้อยืด และกางเกงขาสั้นสี่ส่วน ตัวพิงพนังห้องน้ำ ซึ่งศพเริ่มเน่าเปื่อย เป็นสีดำทั้งตัว มีหนอนไต่ยั้วเยี้ยะเต็มไปหมด ส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่วบริเวณ ลักษณะรูปพรรณของผู้ตายแทบจะจำเค้าโครงหน้าเดิมไม่ได้ คาดว่าน่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์

จากการตรวจสอบหลักฐานในตัว เบื้องต้น ไม่พบหลักฐานแสดงตัวว่าเป็นใครมาจากไหน พบเพียงถุงยาของโรงพยาบาลสวนปรุงเชียงใหม่ซึ่ง 1 ถุง ในกระเป๋ากางเกง ระบุชื่อนายวิกรานต์ เบเซ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือนำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาล

ต่อมาได้มีนายอาทู เบเซ อายุ 42 ปี ชาวเขาเผ่าอาข่า อยู่บ้านเลขที่ 22/ช ม.13 บ้านแม่คำหล้า ต.บ้านร้อง อ.งาว ได้มาติดต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมกับแจ้งว่า ผู้เสียชีวิตคือน้องชายของตนเอง ชื่อ นายวิกรานต์ เบเซ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/1 ม.13 บ้านแม่คำหล้า ติดกับบ้านของตนเอง ซึ่งนายวิกรานต์ เป็นบุคคลวิกลจริต ชอบเดินไปเดินทางไปเรื่อยๆ และตนทราบว่าน้องชายมาอาศัยอยู่แถวนี้นานแล้ว โดยตนจะไปส่งรักษาที่ รพ.สวนปรุง จ.เชียงใหม่ อยู่ตลอด ล่าสุดเพิ่งจะไปพบหมอมา 2 อาทิตย์ก่อน เพื่อรับยามากินและพากลับไปอยู่ที่บ้าน แต่น้องชายก็หายออกจากบ้านมาอยู่ที่ป้อมตำรวจจุดเดิม โดยก่อนหน้านี้มีคนพบเห็นนายวิกรานต์มักจะมาอยู่แถวป้อมตำรวจ เวลามีรถขับผ่านมาไป จะชอบมายืนทำความเคารพ แต่จากนั้นก็ได้หายหน้าหายตาไป กระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำดังกล่าว ทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต จึงขอรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น