ไฟไหม้ โรงงานอบไม้

เจ้าของโรงงานอบไม้ฉำฉาซวย เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานใกล้รุ่งวอดสูญไปกว่าครึ่งล้าน นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ และครั้งนี้ไม้ทั้งหมดมีออเดอร์มาจากประเทศแคนนาดา

เวลาประมาณ 06.20 น. วันที่ 19 กรกฎาคม 2560 ร.ต.อ.วีรภัทร วิไล รองสารวัตรสอบสวนสภ.เด่นชัย จ.แพร่ รับแจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้โรงอบไม้ที่ตำบลแม่จั๊วะ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.เด่นชัยทราบและขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลแม่จั๊วะและเทศบาลตำบลเด่นชัยร่วมสนับสนุน จำนวน 3 คันเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นเพลิงไหม้โรงงานอบไม้ฉำฉา เด่นเจริญ โดยมีนางอนงค์ อยู่ป่าสา อายุ 63 ปี เลขที่ 206/9 หมู่ 10 ตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เป็นเจ้าของโรงงาน

เนื่องจากทางเข้าถึงจุดเกิดเหตุแคบทำให้การเข้าไประงับเหตุได้ช้า จึงใช้เวลาในการระงับนานพอสมควรแต่เนื่องจากเตาอบเป็นปูน จึงไม่ได้ลุกลามไปไหน มีเพียงแต่ไม้ในเตาและเตาอบเท่านั้น มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 แสนบาท ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เข้าระงับเหตุจนเพลิงสงบเมื่อเวลา ประมาณ 07.40 น. สำหรับสาเหตุต้นเพลิงน่าจะเกิดจากความร้อนและสะเก็ดไฟจากการอบไม้ด้วยเตาฟืน

จากการสอบถาม นางสาววิภาวดี อยู่ป่าสา อายุ 39 ปีลูกสาว ของนางอนงค์ เล่าว่า เมื่อเช้าคนงานเห็นควันไฟและเปลวไฟออกจากโรงอบไม้ได้มาแจ้งพี่สาวของตน และตน จึงได้แจ้งทางให้ 199 เพื่อขอความช่วยเหลือ ในการดับเพลิงดังกล่าว โรงอบไม้ฉำฉานี้ ปกติจะอบไม้ฉำฉา เพื่อให้ไม้แห้งและใช้เวลาอบนานมาก และในการอบจะใช้ถ่านในการอบ และงานส่วนมากจะเป็นงานทำตามสั่งสำหรับรอบนี้เป็นออเดอร์ที่จะต้องส่งประเทศแคนนาดาที่จะต้องนำส่งในไม่กี่วัน และนับว่าเป็นการเสียหายที่หนักพอควรสำหรับโรงงานเรา

ร่วมแสดงความคิดเห็น