สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดงานนิทรรศการญี่ปุ่นหรือ “นิฮงไซ”

สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดงานนิทรรศการญี่ปุ่นหรือ “นิฮงไซ” ขึ้นในวันเสาร์ที่ 22
และวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2560
การเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นในต่างประเทศนั้น ต้องประกอบด้วยความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนกับประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้นานาประเทศเกิดความเข้าใจที่ลึกซึ้งและจิตสำนึกที่ถูกต้องเกี่ยวกับญี่ปุ่น อันจะนำไปสู่การสร้างพื้นฐานของมิตรภาพระหว่างญี่ปุ่นกับนานาประเทศเป็นสำคัญ สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่นฯ ให้ความสำคัญกับศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่นและการเรียน
ภาษาญี่ปุ่นแก่คนต่างชาติในพื้นที่ภาคเหนือของไทย เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีตลอดจนมิตรภาพซึ่งกันและกัน
เพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานศึกษาที่มีบทบาทสำคัญต่อการส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นในภาคเหนือของไทย ทางสถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ จึงให้ความร่วมมือในการจัดนิทรรศการญี่ปุ่นของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่นในพื้นที่ภาคเหนือของไทย
อีกทั้ง ในปีนี้ ยังเป็นวาระครบรอบปีที่สำคัญครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทย-ประเทศญี่ปุ่น นิทรรศการญี่ปุ่นในครั้งนี้ จึงถือเป็นกิจกรรมหนึ่งของการเฉลิมฉลองวาระดังกล่าว ภายในงานยังได้จัดนิทรรศการรำลึกความสำพันธ์ระหว่างสองประเทศ
กิจกรรมต่างๆ ภายในงานนิทรรศการญี่ปุ่นนี้ คือ การแสดงออกถึงผลสำเร็จจากการเรียนรู้ที่ได้สะสมมาของคณะนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ซึ่งนอกจากจะมีกิจกรรมสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย อาทิ การประกวดสุนทรพจน์และการแข่งขันตอบคำถามเกี่ยวกับภาษาญี่ปุ่น ยังมีกิจกรรมสำหรับประชาชนทั่วไปที่สนใจเกี่ยวกับญี่ปุ่น อาทิซุ้มแนะนำวัฒนธรรมญี่ปุ่น พิธีชงชาแบบญี่ปุ่น การเขียนพู่กัน การสาธิต
การแต่งการชุดยูคะตะ และการประกวดสุนทรพจน์ของนักเรียนมัธยมศึกษา
ตอนปลายเป็นต้น
จึงขอเชิญชวนทุกท่านที่สนใจให้เข้าร่วมงานนิทรรศการญี่ปุ่นในครั้งนี้
เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างสองชนชาติและส่งเสริมการศึกษาภาษาญี่ปุ่นในท้องถิ่นนี้ให้กว้างขวางยิ่งขึ้นต่อไปไทย
(วันและเวลากำหนดการจัดงาน)
-วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2560 เวลา 9.00 – 16.00 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
-วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2560 เวลา 10.00 – 17.30 ณ ศูนย์การค้า
เมญ่า ลาน Hall ชั้นG

ร่วมแสดงความคิดเห็น