กระบะบรรทุกเบียร์ ยางระเบิด! พลิกคว่ำตกเกลื่อนถนน จนท.รุดเข้าช่วยเหลือ เคลียร์พื้นที่จ้าละหวั่น

อุบัติเหตุทางถนนครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 22 ก.ค.60 โดยทาง จนท.ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุรถกระบะดัดแปลงเป็นตู้บรรทุก พลิกคว่ำที่บริเวณถนนทางหลวง 118 เชียงใหม่ – ดอยนางแก้ว ที่ กม.9+700 มีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดไปเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ จนท.สายตรวจ สภ.พร้อมทั้งได้ประสานไปยังทาง จนท.กู้ภัย จนท.กรมทางหลวง และ จนท.เกี่ยว ข้อง เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกัน

เมื่อทาง จนท.เดินทางไปถึง พบรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน ผษ 5961 เชียงใหม่ พลิกคว่ำอยู่บริเวณเกาะกลางถนน ด้านหน้ารถพังเสียหาย นอกจากนี้ตามพื้นถนนมีขวดเบียร์ และลังกระดาษบรรจุตกเกลื่อนกระจัดกระจายไปทั่ว ทำให้ให้ถนนสายดังกล่าวเกิดการจราจรติดขัด รถที่เดินทางบนถนนไม่สามารถสัญจรไปได้ จนในเวลาต่อมา ทาง จนท.ต้องเร่งช่วยกันเคลียร์พื้นที่ เพื่อระบายรถที่ติดขัดบนถนน และช่วยกันเก็บเศษขวด เศษแก้ว ที่ตกเกลื่อนถนน จนกระทั่งบนถนน รถสามารถสัญจรไปได้ในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบ พบผู้บาดเจ็บจากเหตุในครั้งนี้ จำนวน 2 ราย โดย 1 ในนั้นเป็นคนขับรถคันดังกล่าว ทาง จนท.กู้ภัยได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัวออกจากที่เกิดเหตุส่งรักษาต่อที่ รพ.ใกล้เคียง ส่วนรถคันเกิดเหตุ ทาง จนท.ตำรวจ จนท.ที่กู้ภัย และ จนท.แขวงการทางเชียงใหม่ที่ 2 หมวดทางหลวงดอยสะเก็ด ได้เข้าดำเนินการแก้ไขเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเข้าอำนวยการจราจร จนกระทั่งเหตุการณ์กลับสู่ภาวะปกติในที่สุด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์บรรทุกเบียร์คันดังกล่าว ได้ขับมาตามเส้นทางมุ้งหน้าเข้ามายังตัวเมืองเชียงใหม่ กระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ ยางรถยนต์ได้เกิดระเบิดขึ้นอย่างกระทันหัน จนทำให้รถเกิดเสียหลักหักขึ้นเกาะกลางแล้วเกิดพลิกคว่ำ จนของที่บรรทุกมาภายในตู้กระบะด้านหลังตกเกลื่อนถนน และได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ ซึ่งระหว่างเกิดเหตุนั้นรถที่ขับตามมาด้านหลัง ได้ชะลอเบรคทันจึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม

ภายหลังชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งผู้สัญจรไปมาบนถนนสายดังกล่าว ได้ลงมาดูเหตุการณ์และช่วยโทรแจ้งจนท.ตำรวจ และ จนท.เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามเบื้องต้น จนท.ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะได้เข้าทำการสอบสวนสาเหตุที่แน่ชัดกับทางคนขับ และดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น