DEPA จัดเสวนา”ก้าวสู่ประเทศไทย 4.0 ด้วย IoT”

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA จัดการเสวนาเรื่อง “ก้าวสู่ประเทศไทย 4.0 ด้วย IoT” โดยมีนายพงศ์ศักดิ์ อริยจิตไพศาล ผู้จัดการ DEPA สาขาภาคเหนือตอนบน เป็นประธานเปิดงานณ.โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่ เมื่อวันที่ผ่านมา
นายพงศ์ศักดิ์ อริยจิตไพศาล ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สาขาภาคเหนือตอนบน กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA จัดการเสวนาเรื่อง “ก้าวสู่ประเทศไทย 4.0 ด้วย IoT” ซึ่งในปัจจุบัน Internet of Things Internet of Things Internet of Things หรือ IoT ได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก โดยตัวอย่างที่อยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุดคือโทรศัพท์มือถือที่เชื่อมผ่านต่อทุกสรรพสิ่งให้ติดตัวทุกท่านไปในทุกที่ รวมไปถึงการเข้ามามีบทบาทในทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาคเศรษฐกิจ ภาคอุตสาหกรรม ภาคเกษตรกรรม ภาคบริการ เป็นต้น
ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นต้องมีการปรับตัวให้เข้าสู่ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป โดยนโยบายของภาครัฐบาลได้กาหนดให้ประเทศไทยเข้าสู่ยุค ๔.๐ หรือที่เรารู้จักกันดีภายใต้ชื่อ Thailand 4.0 ดังนั้นเราควรที่จะรับรู้และเข้าใจถึงพัฒนาการต่างๆ ทั้งในด้านของจุดเริ่มต้น ปัจจุบันและอนาคตที่ IoT เข้ามามีบทบาทใน Thailand 4.0 เราจะร่วมพูดคุยและหาคาตอบในการ “ก้าวสู่ประเทศไทย ๔.๐ ด้วย IoT ”
เพื่อเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ Internet of Things หรือ IoT ให้ทุกภาคส่วนได้เตรียมพร้อมเพื่อเข้าสู่ Thailand 4.0 ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล โดยได้เชิญ ดร.ศุภกิจ อาวิพันธุ์ จากภาควิชาวิทยากรคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ดร.กิตติกร หาญตระกูล จากสาขาวิชานวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมเสวนาในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น