น่านอวดสินค้าแบรนด์ จังหวัด “น่าน เน้อเจ้า”

อพท.น่าน แถลงข่าวการประสบความสำเร็จ สินค้าแบรนด์ “น่าน เน้อเจ้า” ผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือพื้นเมืองที่สะท้อนอัตลักษณ์ ศิลปะชิ้นเอกที่ศิลปินเมืองน่าน ได้บันทึกมุมมองประวัติศาสตร์เมืองอายุกว่า 700 ปี ผ่านลวดลายบนผืนผ้า ส่งต่อคุณค่าทางศิลปะวัฒนธรรมให้คนรักผ้าได้ศึกษาเรียนรู้
ที่โรงแรมน่านตรึงใจ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายวิบูลย์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดแถลงข่าว พร้อมด้วย นายสุขสันต์ เพ็งดิษฐ์ รองผู้จัดการสำนักงาน องค์การบริหารพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนจังหวัดน่าน (อพท.น่าน) เกี่ยวกับผลความสำเร็จโครงการประชาสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์และสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว “น่าน เน้อเจ้า” ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญในการดำเนินโครงการ เพื่อสร้างการรับรู้และดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวต่อผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว “น่าน เน้อเจ้า” ของพื้นที่พิเศษเมืองเก่าน่าน โดยมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อหลักที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ให้ความสนใจ และเปิดโอกาสให้ประชาชนท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างภาพลักษณ์การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมแห่งดินแดนล้านนาตะวันออก
สำหรับแบรนด์ “น่าน เน้อเจ้า” คือ ผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือพื้นเมืองที่สะท้อนอัตลักษณ์ และเป็นศิลปะชิ้นเอกที่ศิลปินเมืองน่าน ได้บันทึกมุมมองประวัติศาสตร์เมือง ที่มีอายุกว่า 700 ปี ผ่านลวดลายบนผืนผ้า เพื่อส่งต่อคุณค่าทางศิลปะวัฒนธรรมให้คนรักผ้าได้ศึกษาเรียนรู้ สร้างสรรค์ขึ้นจากชุมชนในเขตพื้นที่พิเศษ อพท.น่าน ได้แก่ กลุ่มทอผ้าบ้านซาวหลวง กลุ่มทอผ้าบ้านนาปงพัฒนา กลุ่มทอผ้าบ้านเชียงราย และกลุ่มทอผ้าโฮงเจ้าฟองคำ โดยเริ่มดำเนินโครงการมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 ถึงเดือนกรกฎาคม 2560 มีการนำผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือพื้นเมือง มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจ อาทิ ผ้าทอมือ ของที่ระลึกมีดีไซน์ เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเสื้อผ้าแบรนด์ “น่าน เน้อเจ้า” ออกแบบโดย ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ที่เป็นชาวจังหวัดน่าน และได้นำสินค้าเหล่านี้ไปประชาสัมพันธ์ตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป
ผลิตภัณฑ์ แบรนด์ “น่าน เน้นเจ้า” ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่ใช้ในชีวิตประจำวันเท่านั้น หากแต่ยังเป็นเสมือนสื่อในการสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวเมืองน่าน ที่มีวัฒนธรรมอันทรงคุณค่ามายาวน่าน มีเรื่องราวที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปได้สืบสานและสืบค้นอย่างไม่รู้จบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น