ตำรวจภาค 5 ตามจับ หนุ่มฆ่าคนตาย แล้วหลบหนีมาเชียงใหม่

ตำรวจภาค 5 ตามจับ หนุ่มฆ่าคนตาย แล้วหลบหนีมาเชียงใหม่ สุดท้ายไม่รอดเจอยัดคุกตามระเบียบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ก.ค.60 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต. ต.สมสง่า ชรินทร์ รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 ร่วมกับ พ.ต.อ.พงศธร เตมีศักดิ์ ผกก. สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.วิษณุ บุญมาสว.ปฎิบัติหน้าที่ ศปจต.ภ.5 ร.ต.อ.ศุภทัศน์ กิตติวรยศ , ร.ต.ท.เอกพงศ์ วิเศษคุณ รอง สว. ปฏิบัติหน้าที่ ศปจต.ภ.5 พร้อมกับพวก

จับกุมตัว นาย มงคล กำลังยิ่ง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 6 ต.ทานตะวัน อ.พาน จ.เชียงราย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.สมุทรปราการ ที่ จ.271/2560 ลงวันที่ 3 ก.พ.2560 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” จับได้บริเวณสถานที่รับรองลูกค้าโรงแรม ลานนาเฮลธ์แคร์ 313 ม.2 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม จนท.ตร.ชุดจับกุม ได้รับการประสานจาก จนท.ตร.สภ.บางเสาธง ว่ามีผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาฆ่าคนตายหลบหนีมาอาศัยอยู่พื้นที่เชียงใหม่ และทำงานในพื้นที่ อ.หางดง ต่อมา จนท.ชุดกับกุมจึงได้นำเรียนผู้บังคับบัญชา และได้แจ้งให้ทำการออกสืบสวน ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าว ซึ่งชุดจับกุมได้ประสานการข้อมูลจาก จนท.ตร.สภ.หางดง ในการดำเนินการสืบสวน จนพบว่า นายมงคล กำลังยิ่ง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจ.สมุทรปราการ หลบหนีมาทำงานที่ โรงแรมลานนาเฮลธ์ แคร์ 313

จนท.จึงได้ร่วมกันนำกำลังพร้อมหมายจับ ไปตรวจสอบยังสถานที่ดังกล่าว โดยทำการติดต่อกับฝ่ายบุคคลของโรงแรมฯ เพื่อทำการประสานขอข้อมูลพนักงาน จนพบว่า นายมงคล ได้ทำงานอยู่ในสถานที่นั้นจริง และพบชายลักษณะคล้ายผู้ต้องหาคนดังกล่าว จนท.ชุดจับกุมได้แสดงตัวเป็นตำรวจ และขอตรวจสอบเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งปรากฎว่าเป็น นายมงคล กำลังยิ่ง ตรงตามหมายจับดังกล่าว จึงได้แสดงหมายจับต่อนายมงคล เพื่อให้ตรวจสอบดู ซึ่งนาย มงคล  ก็รับว่าตนเองเป็นบุคคลตรงตามหมายจับดังกล่าวจริง จนท.จึงได้นำตัวมาควบคุมไว้ที่ สภ.หางดง เพื่อดำเนินการต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น