คึกคักชาวบ้านสันป่าตองแห่ใช้บริการ ออมสินปลอดหนี้นอกระบบ

               ธนาคารออมสินเขตเชียงใหม่ 3 ภาค 8 โดย นายสุเชษฐ์ คำฟู ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเขตเชียงใหม่ 3 ดำเนินโครงการ “เขตเชียงใหม่ 3 ปลอดหนี้นอกระบบ” เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบตามนโยบายรัฐบาล โดยประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้าแม่ค้า หรือผู้ที่มีรายได้เป็นรายเดือน มาลงทะเบียนรับความช่วยเหลือผ่านโครงการ สินเชื่อรายย่อยพื่อใช้จ่ายฉุกเฉินของธนาคารออมสิน เพื่อนำไปเงินไปใช้จ่ายจำเป็นเร่งด่วน เช่น ค่าเล่าเรียนบุตร ค่ารักษาพยาบาล หรือ ลงทุนในกิจการ ฯลฯ หรือกลุ่มลูกหนี้ของธนาคารออมสิน ที่ประสบปัญหาในการชำระหนี้ สามารถมาลงทะเบียนเพื่อขอรับความช่วยเหลือ

โดยมีกำหนดการจัดกิจกรรม จำนวน 4 ครั้ง และ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา เป็นการจัดครั้งที่ 1 ในเขตอำเภอสันป่าตอง ที่เทศบาลตำบลบ้านกลาง ทีมงานออกบริการรับลงทะเบียนแก้ไขหนี้ แก่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอสันป่าตอง โดยมีผู้ให้ความสนใจร่วมลงทะเบียนจำนวนมาก กว่า 1,000 คน  ซึ่งภายในงานมีการมอบ “ไข่สดลดหนี้” ฟรี! แก่ผู้ร่วมลงทะเบียนเพื่อเป็นการช่วยลดค่าครองชีพอีกด้วย

 

นอกจากนี้ยังมีการประชุมภาคีเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านทั้งอำเภอ ร่วมปฏิบัติการแก้ไขหนี้ร่วมกัน และทางออมสินเขตเชียงใหม่ 3 ยังจะได้จัดทำโครงการนี้ต่อเนื่องไปในเขตอำเภอหางดง สารภี และจอมทอง เพื่อให้เข้าถึงพี่น้องประชาชน และให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างทัดเทียมกัน โดยผู้ที่จะไปเข้าร่วมโครงการให้เตรียมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน ยื่นลงทะเบียนเพื่อขอรับความช่วยเหลือตามโครงการดังกล่าวได้ตามจุดรับลงทะเบียนที่ตระเวนไปยังใกล้บ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น