ร้องทหารช่วย ถูกลิสซิ่งเบี้ยว ไม่คืนใบโฉนด

ชาวบ้านซวยไม่รู้ว่าจะไปขอใครช่วย ตัดสินใจเข้าร้องทหาร กรณีที่นำใบโฉนดที่ดินไปฝากไว้กับบริษัทลิสซิ่ง เมื่อได้ไปไถ่คืนแล้ว แต่กลับถูกอายัดเนื่องจากลิสซิ่งเบี้ยวภาษี “ผบ.ม.พัน 12” รับปาก ยินดีช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนไม่ต้องวิตกกังวล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2560 ที่บริเวณกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ได้มีกลุ่มชาวบ้านประมาณ 20 คน ได้เดินทางไปเพื่อขอพบกับผู้บังคับการกองพัน โดยมีนายนคร กิติสาร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155/4 หมู่ที่ 6 ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ เป็นแกนนำพาชาวบ้านพร้อมหลักฐานเอกสารเป็นโฉนดที่ดิน คนละไร่สองไร่ เข้าร้องต่อ พันเอก จักเรศ ศิริพงศ์ ผบ.ม.พัน12
นายนคร เป็นตัวแทนเล่าว่า มีประชาชนในจังหวัดแพร่ประมาณ 200 ราย ได้นำเอาโฉนดที่ดินของตนที่มีอยู่ ไปขอกู้เงินกับ บริษัท ลิสซิ่ง แห่งหนึ่ง จากนั้นก็ได้พยามผ่อนมาจนหมดหนี้สินไปแล้ว ก็จึงไปขอหลักฐานคือโฉนดที่ดินคืนจาก บริษัทลิสซิ่ง ทางบริษัทก็ได้มอบคืนมาให้หมดแล้ว แต่เมื่อชาวบ้านได้มาแล้วก็พยายามที่จะเอาที่ดินไปจำนองกับธนาคาร จนพบว่าโฉนดดังกล่าวยังไม่ได้โอนมาเป็นชื่อของตนเอง และต่อมาก็ทราบว่าโฉนดทุกแปลงถูกกรมสรรพากรอายัดไว้ทั้งหมด

จึงได้ร้องเรียนไปหลายแห่ง แต่ก็ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ เพราะทุกที่ที่ไปร้องก็บอกว่าเป็นคำสั่งศาลที่อายัดไว้ จึงทำอะไรไม่ได้ นอกเสียจากทางบริษัทลิสซิ่งจะนำเงินไปเสียภาษีให้หมดก่อน ดังนั้นชาวบ้านก็ไม่มีที่พึ่ง และเกรงว่าจะถูกยึดโฉนดทั้งหมด เพราะเป็นผืนแผ่นดินที่ได้รับมาจากปู่ย่าตายยาย จึงได้รวมกันมาร้องขอความช่วยเหลือจากฝ่ายทหารให้ช่วยเหลือเรื่องนี้

พันเอกจักเรศ ศิริพงศ์ ผบ.ม.พัน 12 จึงค่ายพระยาไชยบูรณ์ได้รับเรื่องไว้และบอกกับชาวบ้านว่าขอบคุณและยินดีที่ทางพี่น้องชาวบ้านได้ไว้วางใจทางทหาร เรื่องนี้ตนจะได้ส่งเรื่องไปยังเบื้องบนตามขั้นตอน และหากว่าได้ผลอย่างไรก็จะมาแจ้งให้พี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนอีกครั้ง และจะเร่งทำอย่างรวดเร็วที่สุด ขอให้ชาวบ้านที่มาร้องเรียนในวันนี้อย่าวิตกกังวลใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น