วอนช่วยพ่อเฒ่าวัย 88 ปี ต้นไม้ล้มทับบ้านพังเละ

หลังจากช่วงเช้าของวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมาเกิดเหตุต้นลุง(ไทรยักษ์)ขนาดใหญ่อายุกว่าร้อยปีโค่นแบบถอนรากถอนโคน กิ่งก้านหักขวางถนนและปลายกิ่งล้มพาดสายไฟฟ้าขาด และยังทับหลังคามุงกระเบื้องลอน ซึ่งเป็นบ้านไม้ของนายเจริญ ลวดขาว อายุ 88 ปี บ้านเลขที่ 127 ม.9 บ.ทุ่งหลุก ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ทำให้หลังคาพังเสียหายทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุนายเจริญกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่หลังบ้าน โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ในขณะที่การช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ จนท.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) อ.เชียงดาว ,นายกฯและสมาชิก อบต.เชียงดาว, ผญบ. ,จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เชียงดาว,หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ ชม.9 เชียงดาว และพลังมวลชนชาวบ้าน เร่งดำเนินการตัดไม้ที่ล้มขวางถนนใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดเส้นทางสัญจรและซ่อมแซมไฟฟ้าเสร็จ โดยสาเหตุที่ต้นไม้ล้ม เกิดจากต้นไม้มีอายุมากและช่วงนี้ฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ดินอุ้มน้ำไว้มาก จนเกิดการกัดเซาะทำให้ต้นไม้ล้ม ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดนายประทวน แก้วใจมา ผญบ.บ้านทุ่งหลุก ม.9 ,นายวีระชัย ศรีสมบัติ และ นางบุญศรี แสนหลวง ส.อบต.ม.9 ต.เชียงดาว ได้ทำเรื่องขอความอนุเคราะห์จากนายกกิ่งกาชาด อ.เชียงดาว และผู้ที่มีจิตเมตตา เพื่อพิจารณาช่วยเหลือและซ่อมแซมบ้านของพ่อเฒ่าเจริญ ลวดขาว ซึ่งมีอายุถึง 88 ปี ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ตามลำพังเพียงคนเดียว

โดยนายวีรชัย ศรีสมบัติ ส.อบต.เชียงดาว เปิดเผยว่า พ่อเฒ่าเจริญ ลวดขาว อายุมากแล้ว ถึง 88 ปีและยังมีอาการหลงๆลืมๆตามวัย อาศัยอยู่บ้านไม้ที่ไม่แข็งแรงตามลำพัง ไม่ยอมไปอยู่กับลูกๆหลานๆ ในอดีตที่ผ่านมาพ่อเฒ่าเจริญเคยเป็นมัคทายกของวัดทุ่งหลุกมานานมาก เป็นที่รักใคร่เคารพนับถือของชาวบ้าน และเป็นผู้มีความรู้ความสามารถแตกฉานในเรื่องของจารีตวัฒนธรรมประเพณี และยังสามารถอ่านเขียนตัวอักษรพื้นเมืองได้อย่างคล่องแคล่ว ช่วยงานทางด้านพระพุทธศาสนามาโดยตลอด

จวบจนกระทั่งอายุมากขึ้น พ่อเฒ่าเจริญเริ่มมีอาการหลงๆลืมๆไปตามวัยชรา เลยออกมาอยู่บ้านตามลำพัง ทุกวันนี้พ่อเฒ่ามีรายได้จากเบี้ยยังชีพคนชราเท่านั้น ซึ่งถือว่าฐานะของพ่อเฒ่า ไม่สามารถซ่อมแซมบ้านที่เสียหายได้อย่างแน่ นอน จึงอยากขอเมตตาจิตจากผู้ใจบุญ มาช่วยกันช่วยเหลือพ่อเฒ่าเจริญในครั้งนี้ โดยสามารถติดต่อที่ ผญบ. หรือที่ นายก และส.อบต.เชียงดาว หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ตนเอง หมายเลขโทรศัพท์ 081-111-3094

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น