ตร.เชียงดาวฟิตจัด…จับวันเดียว 3 คดี “ค้า-เสพ-อาวุธปืน”

โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว พ.ต.ท.ญาณพล พัฒนชัย รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สส. ชุดจับกุมอันมี พ.ต.ท.สมชาย ก้านชมภู สว.สส., ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์, ร.ต.อ.ณภัทร แสนชัยชุม ,ร.ต.อ.ภาคภูมิ มณีจักร์ พร้อมพวก จับกุมผู้ต้องหายาเสพติด จำนวน 3 คดี ผู้ต้องหา 5 คน

คดีแรก จับกุมตัวนายวิลัย แสงขัติ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 147 ม.9 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และ น.ส. นาคา จะสอ อายุ 48 ปี บ้านไม่มีเลขที่ ม.15 ต.ม่อนปิน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมกลาง ยาบ้า จำนวน 47 เม็ด โดยนำหมายศาล จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่ 147 ม.9

จากการซักถามขยายผล นายวิลัยรับว่า ทำหน้าที่ขึ้นไปซื้อยาบ้าดังกล่าว จากหญิงชาวเขาเผ่ามูเซอ (ไม่ทราบชื่อ และนามสกุลจริง) อายุประมาณ 40-50 ปี ลักษณะผอม ผมยาว ในราคาเม็ดละ 50 บาท ที่ป่าละเมาะปากทางเข้าหมู่บ้านปางแดง หมู่ 9 ต.เชียงดาว โดยจะเข้าไปซื้อในช่วงเวลากลางคืน และเมื่อได้ยาบ้ามาแล้วจะให้ น.ส.นาคา นำยาบ้าแบ่งขายให้กับผู้เสพที่สนิทและคุ้นเคย ในราคาเม็ดละ 100 บาท อีกทอดหนึ่ง

คดีที่สอง จับกุมนายประสาน กุหลาบ อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 122 ม.9 ต.เชียงดาว และ น.ส.ละมัย จันตาเรือง อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 135 ม.5 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว พร้อมของกลางยาบ้า 37 เม็ด อาวุธปืนแก๊ปยาว 1 กระบอก โดยจับกุมได้ที่บ้านของนายประสาน ในการนำหมายศาล จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจค้น

คดีที่สาม ชุดจับกุมโดย พ.ต.ท.กิจชัย อินไชย สวป.สภ.เชียงดาว และ ร.ต.อ.นเรศ ติคำ รอง สวป. พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า จับกุมนายวีระ ปันป้อง บ้านเลขที่ 119 หมู่ 8 ต.ต้า อ.ขุนตาล จ.เชียงราย โดยกล่าวหาว่าเสพยาเสพติด(ยาบ้า)โดยผิดกฏหมาย โดยจับกุมที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า ต.แม่นะ ตามข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาให้มีความเข้มในการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน ก่อนจับกุม จนท.ประจำด่านแก่งปันเต๊า ได้ตรวจสอบรถยนต์โดยสารประจำทางขาล่อง วิ่งมาจาก อ.เชียงดาว มุ่งหน้าไป อ.เมืองเชียงใหม่ พบนายวีระ แสดงอาการมีพิรุธ จึงได้นำตัวมาตรวจหาสารเสพติด เบื้องต้นพบผลเป็นบวก จากการสอบถามนายวีระ รับว่าตนเองได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ได้ 3 วัน จำนวน 1 เม็ด ในบ้านพักของตนเอง โดยมีเพื่อนที่ทำงานก่อสร้างด้วยกันนำมาให้เสพ จนท.จึงควบ คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางส่ง พงส.ดำเนินคดีต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น